Triển khai sớm, đồng bộ và chặt chẽ chuỗi sự kiện 85 năm

Để sự kiện kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su diễn ra thành công tốt đẹp, để lại dư âm tốt đối với khách mời và toàn thể CB CNVC – LĐ toàn ngành (từ 26-28/10 tại Phú Riềng, Bình Phước), hiện tại VRG, Công đoàn CSVN, Tạp chí CSVN và các bộ phận liên quan đang rốt ráo, gấp rút các khâu chuẩn bị, hoàn thành kịch bản nội dung cho từng chương trình trong chuỗi sự kiện.
 Nhiều sự kiện chính diễn ra trong 3 ngày

Theo lãnh đạo VRG, sự kiện kỷ niệm 85 năm sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 26-28/10. Ngày 26/10 sẽ diễn ra Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên VRG và Vòng chung kết Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su. Sáng ngày 27/10, lãnh đạo Tập đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn CSVN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và khách mời sẽ dâng hương tại Tượng đài “Phú Riềng đỏ”, đồng thời sẽ tổ chức Lễ vinh danh “Gia đình ba thế hệ” và “Giải thưởng Cao su Việt Nam”.

Buổi chiều cùng ngày sẽ tiến hành tổ chức Lễ trao giải Hội thi tìm hiểu 85 năm trên sân khấu và thi viết, trao giải Hội thao toàn ngành, trao giải Sao vàng Cao su và tuyên dương thanh niên tiêu biểu. Lễ kỷ niệm 85 năm ngành cao su chính thức sẽ diễn ra vào sáng ngày 28/10 tại Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng.

Ngoài những sự kiện chính diễn ra trong ba ngày tại Phú Riềng thì hiện nay VRG đang gấp rút thực hiện nhiều hoạt động chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của ngành. Cụ thể như: Tổ chức xét chọn “Gia đình ba thế hệ”; Bổ sung cuốn lịch sử phong trào công nhân cao su; Đăng tải thông tin tuyên truyền về truyền thống ngành trên trang báo in và trang web của Tạp chí Cao su Việt Nam; Làm đĩa DVD, Karaoke phát hành nội bộ, ngoài ra Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể Tập đoàn đã làm việc với Công ty Dịch vụ Phú Nhuận để đưa 12 ca khúc truyền thống ngành cao su lên hệ thống đĩa karaoke toàn quốc;

 Toàn ngành đang khẩn trương hướng đến ngày 28/10. Trong ảnh: Phần thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su của đội Công ty CP CN&XNK Cao su tại khu vực III. Ảnh: Tùng Châu

Toàn ngành đang khẩn trương hướng đến ngày 28/10. Trong ảnh: Phần thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su của đội Công ty CP CN&XNK Cao su tại khu vực III. Ảnh: Tùng Châu

Mua và phát hành đĩa nhạc các ca khúc về cao su của Nhạc sỹ Quỳnh Hợp. Riêng về phần thi viết Tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành Cao su, trong vòng ba tháng phát động từ ngày 1/5 đến ngày 1/8, Tạp chí Cao su Việt Nam đã tiếp nhận 1.332 bài viết, trong đó có 30 đơn vị trong ngành và 2 đơn vị ngoài ngành tham gia. BTC sẽ tiến hành chấm bài từ 25/8 đến 25/9 để chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải trong chuỗi sự kiện này.

Phát biểu tạ i cuộc họp BTC các ngày lễ lớn của Tập đoàn, TGĐ VRG Trầ n Ngọc Thuận chỉ đạo: “Lễ kỷ niệ m 85 năm truyền thống ngành cao su là một sự kiện lớn và  có ý nghĩa quan trọng, ngày lễ kỷ niệm đó là ngày vui chung của toàn thể CBCNVC – LĐ ngành cao su, vì vậy cần phải triển khai sớm, đồng bộ và chặt chẽ “.

Chú trọng đến công tác tuyên truyền

TGĐ Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh: “Phải làm sao để toàn thể CBCNVC – LĐ hiểu được truyền thống vẻ vang của ngành cao su. Vì vậy, chúng ta phải chú trọng đến công tác tuyên truyền. Trong cuộc họp lần tới, BTC sẽ mời các cán bộ tuyên giáo của các đơn vị trực thuộc về dự họp để triển khai công tác tuyên truyền một cách đồng bộ để có kết quả tốt.

Tạp chí CSVN đã có nhiều hoạt động tuyên truyền “dài hơi” hướng đến kỷ niệm 85 năm, trong thời gian tới Tạp chí tiếp tục thực hiện tốt tuyên truyền truyền thống ngành đến toàn thể CBCNVC – LĐ, VRG sẽ sử dụng các câu khẩu hiệu của Tạp chí đề xuất để treo tại nông trường, nhà máy, công ty của các đơn vị trong toàn ngành. Bên cạnh đó, Tạp chí cần phối hợp với Báo – Truyền hình Quân khu 7 và các báo, đài khác để thực hiện tốt công tác tuyên truyền”.

Bà Hồ Thị Tú Anh – Tổng biên tập Tạp chí CSVN cho biết: “Thời gian qua Tạp chí đã liên tục đăng tải những nội dung liên quan đến hoạt động kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành CSVN trên báo in và website Tạp chí.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống ngành và đã chọn ra 100 tấm ảnh sẽ triển lãm vào ngày Lễ kỷ niệm 28/10 tới đây. Các công tác phối hợp với các báo, đài để tuyên truyền về truyền thống ngành cũng đã thực hiện ngay từ đầu năm. Chúng tôi tin với sự chuẩn bị chu đáo từ trước thì những nhiệm vụ được giao trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 85 năm Tạp chí sẽ thực hiện tốt”.

Quỳnh Mai

1 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Thị Lan
9 years ago

Một sự kiện đầy ý nghĩa và mang đậm chất nhân văn, rất tự hào về ngành Cao su Việt Nam