Hội thao khu vực III: Các đội tuyển đã sẵn sàng

Không khí chuẩn bị cho hội thao khu vực III đang rất khẩn trương và sôi nổi. Đội tuyển nào cũng muốn mang lại về thành tích cao cho đơn vị mình. Tính đến ngày 21/8, chỉ còn 3 ngày nữa là diễn ra hội thao (Ngày 25/8, tại Nhà thi đấu Trung tâm thành phố mới thuộc tỉnh Bình Dương), PV Tạp chí Cao su VN đã có cuộc trao đổi nhanh với các đội tuyển về công tác chuẩn bị.

Công ty CPCS Hòa Bình cho biết ngay sau khi nhận được văn bản của Tập đoàn thì ngay lập tức lên kế hoạch tuyển chọn VĐV tham gia hội thao. Đơn vị đăng kí tham gia 4 nội dung gồm: Bóng đá mi-ni, Cờ tướng, Điền kinh, Cầu lông. Những VĐV của công ty đa số là những người đã từng tham gia hội thao năm 2012 và một số các anh em công nhân có thành tích nổi bật được cơ sở giới thiệu lên đội tuyển. Công ty đã tiến hành tâp luyện từ ngày 9/8 và liên tục từ đó đến nay.

Khi được hỏi lý do không tham gia môn bóng chuyền – một môn mạnh của đơn vị, anh Minh Hùng đại diện đơn vị cho biết: “Vì năm nay vài anh em trong đội tuyển bóng chuyền bận đi công tác, một số thì đã nghỉ việc nên lực lượng của chúng tôi không đủ để tham gia. Chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc khi không tham gia được bộ môn này”. Môn mà đơn vị Hòa Bình tự tin nhất là môn bóng đá mi-ni. Sắp tới đơn vị sẽ cố gắng thi đấu hết sức ở những bộ môn đã đăng ký.

Còn với đơn vị Cao su Dầu Tiếng, đơn vị cho biết đăng ký thi đấu tất cả các môn và số lượng VĐV là 120. Công ty đã có sự chuẩn bị khá chu đáo khi việc tuyển chọn đội tuyển bắt đầu vào ngày 7 và cho đến ngày 11/7 lọc ra được đội hình chính thức. Đội tuyển bắt đầu tập luyện vào ngày 9/8. Khi được hỏi về bộ môn đơn vị tự tin nhất, đại diện đơn vị cho biết đó là bóng chuyền và cũng hứa sẽ thi đấu hết mình ở hội thao để giành được thành tích cao.

Thi đấu bóng đá mini tại Hội thao năm 2012. Ảnh: Tùng Châu
Thi đấu bóng đá mini tại Hội thao năm 2012. Ảnh: Tùng Châu

Về phía Cao su Bà Rịa, cho biết đến thời điểm này đã hoàn thành công tác chuẩn bị. Đội tuyển của đơn vị được chọn lựa kĩ lưỡng qua những hội thao cấp nông trường. Đơn vị Bà Rịa chia sẻ về những lo lắng vì gặp phải những đội mạnh nhưng cũng đặt hy vọng rất lớn ở môn bóng chuyền. Về thành tích năm 2012, đơn vị Bà Rịa chỉ đạt giải ba ở môn thi kéo co nên đơn vị này rất muốn bứt phá đạt được nhiều thành tích cao hơn.

Chị Võ Thị Minh Tuyết – đơn vị Cao su Đồng Phú hóm hỉnh kể: “ Năm 2012, khi chị đại diện dẫn đoàn đi tham gia hội thao. Các đơn vị khác khi nhìn thấy đơn vị chị đã đùa rằng chị dẫn đoàn thiếu nhi đi chơi vì thể trạng VĐV đơn vị nhỏ con hơn so với những đơn vị khác”. Dù khó khăn về lực lượng nhưng đơn vị vẫn quyết tâm phấn đấu cho hội thao năm nay.

Số lượng tham gia của Đồng Phú năm nay chỉ 30 VĐV, vì điều kiện không cho phép nên cũng không thuê huấn luyện viên ở ngoài mà người nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho anh em, tự luyện tập với nhau. Về vấn đề thuê VĐV, chị Tuyết vô cùng bức xúc vì đây là sân chơi cho CB – CBCNV công tác trong ngành cao su, thuê mướn bên ngoài sẽ làm mất đi ý nghĩa của hội thao và cũng vô cùng thiệt thòi cho các đơn vị khác. Về môn đặt nhiều hy vọng nhất thì chị Tuyết cho biết là môn bóng chuyền nam.

Nhất toàn đoàn ở hội thao 2012, đến với hội thao năm nay Phú Riềng có số lượng VĐV lên đến 131 và đăng ký dự thi tất cả các bộ môn. Việc tập luyện của đội tuyển diễn ra thường xuyên vì ở cấp cơ sở thường xuyên tổ chức hội thao để có cơ hội cọ xát. Đại diện đơn vị cho biết tuyệt đối sẽ không dùng phương pháp thuê mượn VĐV chuyên nghiệp để chạy đua thành tích mà toàn bộ lực lượng của đội tuyển đều có thâm niên công tác trên 1 năm.

Chiều ngày 21/8, lãnh đạo công ty đã tổ chức Lễ xuất quân và động viên cho đội tuyển lên đường tham gia hội thi, qua đó có thể thấy mức độ quan tâm của lãnh đạo đơn vị với các hoạt động phong trào. Được đầu tư và ủng hộ nhiệt tình từ ban lãnh đạo, Đội tuyển Phú Riềng liệu có bảo vệ được ngôi vương?

Các đội tuyển đã trong tư thế sẵn sàng, Hội thao KV III hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, hấp dẫn khán giả.  tapchicaosu.vn sẽ cập nhật tin tức mới nhất về diễn biến Hội thao KV III. Mời bạn đọc đón theo dõi.

Thành Sang