Công đoàn cụm thi đua khu vực Đông Nam bộ: Xây tặng 53 nhà “Mái ấm CĐ”

 Theo ông Mai Khánh – Chủ tịch CĐ Cao su Bà Rịa, Cụm trưởng Cụm thi đua khu vực Đông Nam bộ, trong 6 tháng đầu năm 2014, CĐ các công ty trong Cụm đã phát động và tổ chức các phong trào thi đua và kịp thời khen thưởng với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Thực hiện “Tháng Công nhân” năm 2014, CĐ các công ty đã thăm hỏi, tặng quà cho 486 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CN bị tai nạn lao động nặng; tặng 18 xe đạp cho con CN hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, sống tốt.

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Cao su VN, CĐ Cao su VN triển khai cho CĐ các công ty xây dựng 85 căn nhà “Mái ấm CĐ”. Trong đó, CĐ Cụm miền Đông Nam bộ xây dựng 53 căn (CĐ Cao su VN hỗ trợ 13 căn, 40 căn nguồn kinh phí ở các CĐ công ty), mỗi căn trị giá 30 triệu đồng, tặng ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đến cuối tháng 6/2014, có 11/12 đơn vị trong Cụm đã trao tặng 37 căn nhà xây mới và sửa chữa bằng Quỹ “Mái ấm CĐ”, với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng.

Trao tặng nhà Mái ấm CĐ tại CĐ CS Bình Long. Ảnh: Hoài Bão
Trao tặng nhà Mái ấm CĐ tại CĐ CS Bình Long.  Ảnh: Hoài Bão

Nhằm hỗ trợ các hộ gia đình CN có thêm thu nhập, tính đến nay, trong Cụm đã có 8 đơn vị giải quyết cho 2.097 lượt người được vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng. Ngoài ra, CĐ các công ty trong Cụm còn phối hợp chuyên môn vận động CBCNV ủng hộ và xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ Trường Sa và các quỹ xã hội với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Phan Thắng