Bản trường ca tháng 10 của những người công nhân cao su

Bản trường ca Tháng 10 hùng tráng của những người công nhân cao su đang đi vào giai đoạn hoàn tất.

Chắc chắn là không còn nhiều thời gian dành cho ai đó đang chán nản, hụt hẫng, thất vọng vì những khó khăn và thử thách đang phải đối diện hàng ngày.

Chỉ còn hơn hai tháng nữa thôi, bản nhạc đó phải được trình diễn thành công với hơn 130.000 cán bộ công nhân viên VRG là nhân tố chủ đạo.

Không khí Tháng 10 đang “nóng lên” từng ngày, từng thời điểm với các cuộc thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành ở cả 2 hình thức: sân khấu và thi viết. Hội thao CBCNV ngành cao su cũng được tiến hành song song với Hội thi.

Các vòng bảng gay cấn, quyết liệt đã khởi động suốt từ tháng 7 đến tháng 8 trên các khu vực trong cả nước. Người chiến thắng đang nóng lòng chờ đến Tháng 10 để tranh tài ở trận chung kết.1 (1)

Các hoạt động vận động sáng tác thơ, ký, nhạc, những ấn phẩm như phim tư liệu, triển lãm ảnh, bổ sung cho cuốn lịch sử phong trào công nhân cao su… cũng đang ở giai đoạn hoàn thành để chờ đến tháng 10 ra mắt.

Những cuộc bình xét gia đình công nhân tiêu biểu, khánh thành ký túc xá cho con em công nhân cao su ở làng đại học cũng đang ở trong thời điểm hoàn tất. Các hoạt động sản xuất kinh doanh, những công việc thường nhật hàng ngày, cũng đang được ráo riết thực hiện để có thành tích chào mừng trong dịp Tháng 10.

Giai điệu hùng tráng của bản trường ca Tháng 10 đang được tấu lên từng ngày từng giờ giữa bộn bề lo toan và cố gắng.

Có thể, trong từng chương khúc, sẽ có những nốt trầm và khoảng lặng của các giai đoạn lịch sử thăng trầm, nhưng chắc chắn là không lạc điệu, bi quan.

Cha ông ta trong những lúc khó khăn nhất vẫn gửi gắm ước mơ, khao khát của mình: “bao giờ cho đến Tháng 10”…

Với những người công nhân cao su Việt Nam, Tháng 10 không chỉ là ao ước, mà là hiện thực với tất cả niềm tin và hy vọng.

U.K