Tập huấn quy chế đối thoại trong doanh nghiệp

 Ngày 12/8, tại Khách sạn Tre Xanh – Tp. Pleiku, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn quy chế đối thoại trong doanh nghiệp và triển khai điều lệ Công đoàn khóa XI cho lãnh đạo và cán bộ, tổ trưởng Công đoàn của các công ty khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung (DHMT).

Đến dự và phát biểu khai mạc có ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam và 125 cán bộ công đoàn của 17 công ty tại Tây Nguyên – DHMT.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu đã được Hiệu trưởng Trường Trung cấp công đoàn TP. HCM, Thạc sỹ Trần Đức Phương hướng dẫn một số kỹ năng, nội dung của buổi đối thoại tại nơi làm việc.

cán bộ CĐ tham dự hội nghị
125 cán bộ CĐ khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tham dự hội nghị

Theo đó, trong quá trình đối thoại tại nơi làm việc sẽ có những khó khăn và thuận lợi. Những khó khăn đáng chú ý  là tâm lý e ngại từ người lao động khi diễn đạt, lý giải và bày tỏ những vấn đề bức xúc khó khăn cần tháo gỡ. Cùng với đó là vị thế, năng lực của tổ chức Công đoàn trong một số đơn vị chưa cao, kỹ năng thương lượng của cán bộ Công đoàn còn hạn chế… Ngoài ra, Thạc sỹ Phương cũng chỉ ra nhiệm vụ của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở cần phải làm trước khi tiến hành một buổi đối thoại tại nơi làm việc với người lao động.

Dịp này,  ông Phí Văn Tuyển – Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Cao su VN đã triển khai giới thiệu 10 chương, 45 điều của Điều lệ Công đoàn VN khóa XI đến các đại biểu.

Tin, ảnh:   Văn Vĩnh