Hội thi 85 năm khu vực miền Đông: Tự tin trước giờ G

Không khí chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu 85 năm ngành cao su VN khu vực IV (miền Đông Nam bộ) đang nóng lên từng ngày. Đội tuyển nào cũng muốn đạt giải cao để vinh dự có mặt ở hội thi chung kết cấp ngành tại Phú Riềng vào tháng 10. Đến chiều ngày 5/8, còn 2 ngày nữa là diễn ra Hội thi, (ngày 8/8 tại Trung tâm văn hóa Suối Tre, TCT CS Đồng Nai) PV Tạp chí Cao su VN đã có cuộc trao đổi nhanh về công tác chuẩn bị với các đội tuyển.

Để chuẩn bị cho Hội thi khu vực IV, các đơn vị đã có sự chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng cho 4 phần thi và đều tự tin vào “Át chủ bài” của mình. Sau khi nhận được công văn của lãnh đạo ngành, các đơn vị đã lần lượt tổ chức các cuộc thi cấp cơ sở để chọn ra những gương mặt tiêu biểu nhất cho hội thi cấp khu vực. Tinh thần chung tất cả các đơn vị có đội tuyển tham gia đều cố gắng hết mình để đem lại vinh quang cho đơn vị.

Đơn vị Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh cho biết đã tổ chức cuộc thi cấp cơ sở vào ngày 2/7, sau đó chọn ra đội tuyển vào ngày 5/7. Đại diện đơn vị cho biết đội tuyển được sắp xếp tập luyện rất kĩ với thời gian phân bố đều để cho các thành viên đạt trạng thái tinh thần tốt nhất, tránh các áp lực. Ngoài ra, với sự đầu tư dàn dựng cao về mặt nội dung lẫn hình thức trong các phần dự thi, tuyển Lộc Ninh tin tưởng sẽ đạt giải cao trong hội thi.

Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên triển khai cuộc thi cấp cơ sở vào ngày 10/6 và từ đó lựa chọn những ứng viên sáng giá nhất đưa vào đội tuyển đại diện đơn vị dự thi. Quá trình tập luyện bắt đầu vào ngày 20/7, đến thời điểm này công tác chuẩn bị lên đường đã hoàn thiện toàn bộ. Đơn vị cũng cho biết thêm rất tự tin với cả bốn phần thi, trong đó phần thi “ Tự giới thiệu” là phần tâm đắc nhất.

Công ty CPCS Đồng Phú là đơn vị có lẽ gặp nhiều khó khăn khi thành viên đội tuyển chủ yếu là lao động khai thác nên sự chuẩn bị có phần khó khăn hơn các đơn vị khác. Thời gian tập trung đội tuyển đến nay mới chỉ được 10 ngày. Các thành viên trong đội vừa phải công tác sản xuất vừa tất bật chuẩn bị cho hội thi. Nhưng với tinh thần quyết thắng thì đơn vị Đồng Phú là đội tuyển có thể làm nên bất ngờ.

Phần thi Tự giới thiệu của 1 đơn vị tại Hội thi cấp cơ sở Công ty TNHH MTV CS Tân Biên. Ảnh: Phan Thắng
Phần thi Tự giới thiệu của 1 đơn vị tại Hội thi cấp cơ sở Công ty TNHH MTV CS Tân Biên. Ảnh: Phan Thắng

Đơn vị Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận vừa hoàn thành tổng duyệt các chương trình sẽ dự thi vào sáng ngày 5/8 và đại diện đơn vị cho biết cũng rất hài lòng với các tiết mục của mình. Lực lượng tham gia đội tuyển được chọn từ nhiều bộ phận khác nhau như: CN trực tiếp, nhân viên văn phòng, cá nhân có thành tích văn nghệ nổi trội. Tập trung được hơn 15 ngày, đơn vị cho biết phần thi “Tự giới thiệu” sẽ đạt điểm cao nhất.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động của ngành. Vì lực lượng khá mạnh so với các đơn vị khác nên không tổ chức cuộc thi cấp cơ sở mà chọn lựa những cá nhân có thành tích cao trong các cuộc thi để lập đội tuyển vào ngày 15/7 và đã tổng duyệt chương trình vào ngày 4/8. Vì là đơn vị đăng cai vòng chung kết toàn ngành vào tháng 10 nên Phú Riềng cho biết sẽ quyết tâm giành giải cao để được suất tham gia chung kết. Phần thi đơn vị tự tin nhất là phần thi “Thuyết trình” với gương mặt sáng giá là cô Thái Hà.

Riêng Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa, ngoài tài liệu Tập đoàn cung cấp, đơn vị còn chủ động tìm thêm nguồn tư liệu bên ngoài nhằm mở rộng kiến thức cho những thành viên dự thi. Thời gian luyện tập của đội tuyển chỉ 10 ngày nhưng nếu tính tổng thời gian chuẩn bị là khoảng trên 1 tháng. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy, đơn vị Bà Rịa tự tin sẽ giành được điểm cao ở phần thi “Tự giới thiệu”.

Phần thi đầy màu sắc tại Hội thi cấp cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa. Ảnh: Phan Thắng
Phần thi đầy màu sắc tại Hội thi cấp cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa. Ảnh: Phan Thắng

Công ty CPCS Tây Ninh thì cho biết phần thi “Trắc nghiệm” đơn vị nhất định sẽ đạt điểm tuyệt đối. Cơ sở cho sự tự tin này vì toàn bộ những thời gian nghỉ trong suốt một tháng, đội tuyển đã học tập miệt mài và tổ chức thi thử, toàn bộ kết quả đều đúng tuyệt đối. Công ty tổ chức hội thi cấp cơ sở sớm nhất ngành nên tính đến nay đội tuyển đã có thời gian chuẩn bị là 30 ngày. Với sự chuẩn bị chu đáo như vậy, đơn vị tự tin đội tuyển sẽ có mặt tại vòng chung kết ở Phú Riềng.

Còn Công ty CPCS Hòa Bình lựa chọn đội tuyển từ lực lượng nòng cốt của đội hình từng dự thi An toàn vệ sinh lao động, với một số nhân viên khối văn phòng và quản lí phụ trợ. Công tác chuẩn bị đến nay đã được 1 tháng, nhằm tránh không ảnh hưởng đến công tác chuyên môn nên luyện tập diễn ra chủ yếu vào suốt ngày thứ 7 và chủ nhật. Đơn vị tự tin sẽ đạt điểm cao ở phần thi “Thuyết trình”.

Chắc chắn Hội thi khu vực IV sẽ có nhiều bất ngờ, hãy cập nhật tin tức và kết quả trên tapchicaosu.vn để biết thêm thông tin.

Thành Sang (thực hiện)