Hội thi 85 năm khu vực III: Công ty mẹ Tập đoàn chiến thắng áp đảo

Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.HCM, VRG đã long trọng tổ chức Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su VN khu vực III.

Hội thi có 11 đơn vị tham gia, gồm: Công ty CP Công nghiệp và XNK Cao su, Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru, Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên, Công ty CP Cơ khí Cao su, Công ty Mẹ Tập đoàn CN Cao su VN, Cơ quan Công đoàn Cao su VN, Tạp chí Cao su VN, Trung tâm Y tế ngành Cao su, Viện Nghiên cứu Cao su VN, Trường Cao đẳng CN Cao su. Các đơn vị tham gia hội thi đã có dịp giao lưu, học hỏi, cũng như trao đổi với nhau về truyền thống của ngành cao su.

11 đội thi được chia làm 3 bảng với 4 phần thi: Tự giới thiệu, Theo dòng lịch sử, Tự hào cao su VN, Vững bước đi lên. Trong phần thi tự giới thiệu, các đội tham gia đều có sự đầu tư, sáng tạo với nhiều hình thức hay, mới lạ như sáng tác ca khúc, bài vè về đơn vị được thể hiện qua nhiều thể loại dân ca, trữ tình, rock. Trong phần thi thuyết trình, các đội thi đã nêu bật được truyền thống vẻ vang của ngành cao su, những giải pháp giúp ngành phát triển bền vững, cũng như những trăn trở về việc xây dựng Bảo tàng truyền thống của ngành cao su VN.

Không có nhiều đội hoàn thành tốt phần thi ghép tranh. Ảnh: Tùng Châu
Không có nhiều đội hoàn thành tốt phần thi ghép tranh. Ảnh: Tùng Châu

Ban Tổ chức chọn 8 đội có số điểm cao tham gia thi đấu ở vòng 2. Vòng thi này thực sự gay cấn khi các đội tham gia trả lời 2 câu hỏi, câu hỏi dễ 5 điểm, câu hỏi khó 10 điểm. Trong phần thi này, mỗi đội được chọn một lần đặt ngôi sao may mắn để nhân đôi số điểm nếu trả lời đúng, còn trả lời sai sẽ bị trừ đúng số điểm của câu hỏi đã chọn. Các đội đều không có đáp án đúng khi đặt ngôi sao may mắn ở vòng thi này. Riêng Công ty mẹ – Tập đoàn không cần đặt ngôi sao may mắn cũng xuất sắc trả lời đúng 2 câu, ghi điểm gia tăng cách biệt với các đội còn lại.

Căng thẳng phần thi vòng 2 với câu hỏi khó. Ảnh: Tùng Châu
Căng thẳng phần thi vòng 2 với câu hỏi khó. Ảnh: Tùng Châu

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 8 giải chính thức và 2 giải phụ. Công ty Mẹ Tập đoàn CN Cao su VN đã xuất sắc giành giải nhất với số điểm 115,1. Giải nhì thuộc về Cơ quan Công đoàn Cao su VN với sổ điểm 102,3. 2 giải ba thuộc về đơn vị Tạp chí Cao su VN và Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An. 4 đội đạt giải khuyến khích là Công ty CP Công nghiệp và XNK Cao su, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên, Trung tâm Y tế ngành Cao su, Trường Cao đẳng CN Cao su.Hai giải phụ được trao cho Công ty mẹ Tập đoàn CN Cao su VN – đội thi tự giới thiệu hay nhất và đơn vị Tạp chí Cao su VN – đơn vị thi thuyết trình hay nhất.

Phần thi tự giới thiệu của Cơ quan Công đoàn CSVN
Phần thi tự giới thiệu của Cơ quan Công đoàn CSVN
Cổ động viên cuồng nhiệt của Tạp chí Cao su VN
Cổ động viên cuồng nhiệt của Tạp chí Cao su VN
Công ty mẹ - Tập đoàn xuất sắc giành giải nhất với chiến thắng áp đảo. Ảnh: Tùng Châu
Công ty mẹ – Tập đoàn xuất sắc giành giải nhất với chiến thắng áp đảo. Ảnh: Tùng Châu

Ban Tổ chức chọn 2 đội có số điểm cao nhất là Công ty Mẹ Tập đoàn CN Cao su VN và Cơ quan Công đoàn Cao su VN để tranh tài trong dịp kỉ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su 28/10 tại Phú Riềng, Bình Phước.

Ngọc Cẩm