CĐ Cao su Dầu Tiếng tổ chức Triển lãm ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”

Từ ngày 24 đến 29/6, tại Trung tâm Văn hóa Cao su Dầu Tiếng, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bình Dương tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” và “Lực lượng Hải quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay”.
Qua 6 ngày triển lãm, có 21 đoàn và hơn 1.780 người đến tham quan, tìm hiểu
Qua 6 ngày triển lãm, có 21 đoàn và hơn 1.780 người đến tham quan, tìm hiểu

Đối tượng tham quan triển lãm khá đa dạng. Với khách đoàn, đối tượng chính là các tổ trưởng Công đoàn, trưởng Ban Nữ công CĐ trực thuộc. Ngoài ra, triển lãm còn thu hút đông đảo công nhân, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng. Sau 6 ngày triển lãm, tổng số có 21 đoàn và hơn 1.780 người đến tìm hiểu, học tập.

Nội dung triển lãm gồm  chủ đề Bộ sưu tập ảnh, bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” với 40 bản đồ và 50 hình ảnh được trưng bày với các nội dung: Bản đồ Việt Nam xuất bản có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Việt Nam do các nước phương Tây xuất bản có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do các nước phương Tây xuất bản không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do Trung Quốc xuất bản không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số hình ảnh về quần đảo Hoàng Sa dưới thời phong kiến…

Ngoài ra còn có chủ đề  “Lực lượng Hải quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay” với 50 ảnh được trưng bày thể hiện sức mạnh của lực lượng Hải quân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại triển lãm.

ANH 1

Nhiều bản đồ cổ của Việt Nam, Phương Tây, Trung Quốc được mang tới triển lãm
Nhiều bản đồ cổ của Việt Nam, Phương Tây, Trung Quốc được mang tới triển lãm
Nhiều người tham quan cho biết lần đầu trong đời được xem nhiều bản đồ cổ và rất ý nghĩa, khẳng định chủ quyền đất nước
Nhiều người tham quan cho biết lần đầu trong đời được xem nhiều bản đồ cổ rất ý nghĩa, khẳng định chủ quyền đất nước

20140627_1501066-7

Hình ảnh thể hiện sức mạnh của Hải quân Việt Nam được đông đảo người xem quam tâm
Hình ảnh thể hiện sức mạnh của Hải quân Việt Nam được đông đảo người xem quan tâm

Bài: Anh Quân; ảnh: Nguyễn Văn Hải