Nồng ấm những tấm lòng!

Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn, cuộc gặp gỡ nào rồi cũng đến lúc chia tay. Điều ấy dễ dàng nhận thấy và thấm thía hơn bao giờ hết trong buổi họp mặt cộng tác viên (CTV) ngày 19/6 vừa qua.
[cow_johnson general_float=”right” general_clear=”none” general_width=”260″ general_bgcolor=”#ffffff” general_color=”#006400″ general_fontsize=”11″ general_lineheight=”15″]

Về thăm tòa soạn

(CTV Nguyễn Sỹ Vui viết tặng ngay buổi trưa ngày 17/6, khi ghé thăm tòa soạn)

Tòa soạn báo ngành cao su,

Nhân viên cán bộ cần cù việc chăm.

Sáng nay khi tôi đến thăm,

Ai cũng làm việc âm thầm từ lâu.

Trẻ thơm xanh tóc trên đầu,

Già hoa tóc bạc một màu tuổi xuân.

Đón đoàn khách đến ân cần,

Kẹo ăn, nước uống, cơm phần từng ngăn.

Mừng vui chúc phúc hỏi thăm,

Chủ khách tay bắt thật đầm ấm sao.

Lòng tôi cảm thấy dạt dào,

Yêu thương tòa soạn – tự hào báo ta.

Nhất định báo mình tiến xa,

Văn hay ảnh tốt thật là đẹp tươi.

Vui tôi chúc cả mọi người,

Ai cũng hạnh phúc tiếng cười rộn vang.

Tòa soạn nhất định đẹp sang,

Báo ngành ắt mở một trang sử vàng.

Nguyễn Sỹ Vui

[/cow_johnson]

Cảm động biết bao trước “những tấm lòng thơm thảo”- những CTV trên khắp mọi miền đất nước về dự buổi họp mặt nhân ngày Báo chí Cách mạng VN. Có thể ngôn từ để diễn tả những tấm chân tình của CTV dành tặng Tòa soạn Tạp chí cũng đành bất lực; những bó hoa, những lời chúc mừng, những nụ cười, ánh mắt, vòng ôm xiết chặt và cả những vần thơ tràn đầy cảm xúc nghẹn ngào trong buổi chia tay.

Những bút danh đã rất thân quen trên Tạp chí nhưng nay mới được gặp mặt bằng xương bằng thịt. Mừng mừng tủi tủi. Xúc động làm sao, ấm lòng làm sao với giỏ trái cây dân dã chan chứa tình tặng cho CBCNV Tòa soạn khi chỉ mới lần đầu gặp mặt!

Khoảng cách địa lý nào có là gì khi trong mỗi người đều khát khao được gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm viết lách. Chị Như Hoài ở Hà Tĩnh, anh Huỳnh Ngọc Sáu ở Quảng Nam, anh Trọng Đồng ở Đăk Lăk bộc bạch cảm xúc khi không thể về dự buổi họp mặt do có công việc đột xuất: Tiếc quá, mình không thể về dự. Mình mong có ngày này lâu rồi nhưng lại đành lỗi hẹn với Tòa soạn, với các bạn CTV trong ngành. Hy vọng năm sau chúng ta sẽ gặp nhau nhé! Anh Bùi Minh Phú ở Công ty Cao su Chư Păh còn thổn thức lo không biết năm này bận công việc không về dự được thì sang năm không biết…Tòa soạn có mời nữa không (!).

Các CTV chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt. Ảnh: Tùng Châu
Các CTV chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt. Ảnh: Tùng Châu

Còn anh Hữu Phước ở Gia Lai thổ lộ: Nhận được thơ mời tôi vô cùng hạnh phúc, là CTV tôi hằng mong sẽ có ngày đàm đạo với bạn văn, mong muốn được gặp gỡ các anh chị trong BBT để sẻ chia những kinh nghiệm.”Chúng tôi như những cánh chim ở mọi miền đất nước bay về tổ ấm thân thương. Sự đón tiếp của CB.CNV Tòa soạn thật nồng ấm, phá bỏ mọi rào cản lễ nghi, tất cả xuất phát từ tình cảm chân thành khiến người ở xa cảm thấy thật mát lòng!”- anh chia sẻ.

Còn anh Củ Cải (Bà Rịa – Vũng Tàu) xúc động: “Thời gian này đang là cao điểm của mùa cạo, nhưng khi nhận được thư mời là tôi sắp xếp công việc để về dự. Hơn nữa, khi nhận được tin từ BBT gọi về số điện thoại bàn (đã cung cấp cách đây hơn 3 năm), thế mà các anh chị trong BBT “vẫn tìm ra em”. Điều ấy càng làm cho những CTV là công nhân ngành cao su như tôi thật sự thấy ấm lòng!”.

Trong không khí lưu luyến người về kẻ ở, chị Đỗ Thị Nguyên (Công ty Cao su Mang Yang) bộc bạch: Qua buổi họp mặt em học được nhiều điều hơn trong cách viết tin bài. Khi về em sẽ cố gắng “khơi” thật nhiều dòng vàng trắng không phải cho bản thân mà còn vì sự phát triển của ngành. Để dòng vàng trắng chảy mãi, chảy mãi…

Công tác chăm sóc CTV của Tòa soạn dù sao vẫn còn thiếu sót: phản hồi chưa được kịp thời, bài còn “gác” nhiều…Buổi gặp gỡ như một lời nhắc BBT chăm chút hơn nữa những “cánh tay nối dài của mình”. Và chắc chắn các CTV khi trở về cũng sẽ có thêm động lực viết “hăng” hơn, để tờ Tạp chí sinh động hơn…Hẹn lại một ngày!

Hạ Nguyên