Người cán bộ Đoàn trẻ, tài năng

Han

Anh Phan Minh Hận năm nay 28 tuổi, sinh ra và lớn lên ở xã Định Hiệp – huyện Dầu Tiếng – tỉnh Bình Dương. Anh vào làm công nhân tại Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến năm 2005.

Là một công nhân trẻ nhưng với sự chịu khó học hỏi, không ngừng rèn luyện và nâng cao tay nghề, năm 2012 sau 7 năm chịu khó rèn luyện anh đã được tổ chọn đi tham gia Hội thi tay nghề cấp Nông trường. Sau đó anh tiếp tục tự rèn luyện tay nghề của mình với phương châm “yếu gì luyện đó, luyện tại phần cây”. Năm 2014 anh được Nông trường chọn đi thi “Thợ giỏi thu hoạch mủ cấp công ty” và đã đạt được giải cao nhất, góp phần mang lại giải nhất tập thể cho Nông trường. Vinh dự hơn anh được chọn là 1 trong 4 thí sinh thay mặt cho hơn 11.000 công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tham gia Hội thi tay nghề cấp ngành năm 2014.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn được giao anh còn là một thành viên năng nổ trong đội hình Thanh niên công nhân xung kích của Nông trường, một cán bộ Đoàn trẻ nhiệt tình, luôn đi đầu trong các hoạt động Đoàn của đơn vị và công ty.

Với tố chất của một người cán bộ Đoàn anh còn tham gia vào câu lạc bộ kỹ năng công ty từ những ngày đầu thành lập. Sau quá trình phấn đấu anh được chọn là thành viên trong Ban hoạt động và đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình thu hút được sự tham gia của đông đảo ĐVTN trong toàn công ty và nhân dân địa phương như tổ chức các hoạt động cắm trại, trò chơi vận động, đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể trong ngày Hội văn hóa của Công ty cao su Dầu Tiếng năm 2014; hướng dẫn các bài múa dân vũ, tổ chức trò chơi lớn trong lớp tập huấn cán bộ Đoàn khóa 30 do Đoàn TN Công ty tổ chức… Ngoài ra, là Bí thư Chi đoàn 2 thuộc Nông trường Đoàn Văn Tiến, với trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của mình, anh đã giúp Chi đoàn luôn giữ vững danh hiệu Chi đoàn vững mạnh trong nhiều năm liền.

Bài, ảnh: Ngọc Yến