Thiếu nhi Ngành cao su VN: Hướng về biển đảo

Ngày 24/6, tại Trường đoàn Lý Tự Trọng (Quận Thủ Đức, TP.HCM), CĐ Cao su VN tổ chức khai mạc Trại hè Thiếu nhi Ngành Cao su VN lần thứ XV năm 2014 với chủ đề “Tự hào 85 năm truyền thống Ngành Cao su VN”. 250 em học sinh giỏi đến từ 28 đơn vị khu vực Đông Nam bộ và TP.HCM có cơ hội trải nghiệm 4 ngày hè sôi động và ý nghĩa.
Đại diện lãnh đạo VRG, CĐ CSVN và các đơn vị trao cờ lệnh cho 6 tiểu trại
Đại diện lãnh đạo VRG, CĐ CSVN và các đơn vị trao cờ lệnh cho 6 tiểu trại

Nét mới của trại hè lần thứ XV, các cháu sẽ được học các kỹ năng: kỹ năng ứng dụng – sáng tạo; kỹ năng thực hành xã hội; tham gia các trò chơi vận động… Đặc biệt, hội trại lần có nhiều nội dung hướng đến 85 năm truyền thống ngành cao su. Các trại sinh sẽ thể hiện thử thách và bản lĩnh qua trò chơi vận động “Sức trẻ ngành cao su vươn xa” và “Thi tìm hiểu 85 năm ngành cao su”. Qua những trò chơi này, mong muốn các cháu hiểu thêm về quá trình hình thành và phát triển ngành, khơi dậy niềm tự hào và vun đắp tình yêu của các cháu với ngành cao su nước nhà. Và nhất là, trại hè có nội dung hướng về biển đảo quê hương. Các cháu thiếu nhi sẽ có đêm hội giao lưu với chủ đề “Thiếu nhi ngành cao su hướng về biển đảo Việt Nam”, viết thư gửi đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa, Hoàng Sa.

Màn khởi động vui nhộn tại lễ khai mạc
Màn khởi động vui nhộn tại lễ khai mạc

Trại hè thiếu nhi lần thứ XV diễn ra ở 3 khu vực trên cả nước. Khu vực miền Đông và TP.HCM diễn ra từ ngày 24 – 27/6; khu vực miền núi phía Bắc, diễn ra tại Sơn La, từ ngày 6 – 9/7 với sự tham gia của 100 học sinh; khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 13 – 16/7, có 150 em tham gia.

Bài, ảnh: Phan Thắng