Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng: Tỷ lệ mủ tận thu đạt 24,5%

 

Ngày 20/6, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ và hoạt động của 3 Ban Chỉ huy thống nhất.
Ông Nguyễn Mạnh Hồ - Trưởng Phòng Công an Kinh tế tỉnh Bình Phước trao bằng khen của Bộ Công an cho Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Ảnh: Tùng Châu
Ông Nguyễn Mạnh Hồ – Trưởng Phòng Công an Kinh tế tỉnh Bình Phước trao bằng khen của Bộ Công an cho Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Ảnh: Tùng Châu

Năm 2013, công an, quân sự 3 huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng và Đồng Phú chỉ đạo chặt chẽ đến công an, quân sự các xã phối hợp với lực lượng bảo vệ các nông trường trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng truy quét các đối tượng trộm cắp, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn… Đặc biệt, lãnh đạo công ty đã phối hợp với công an tỉnh Bình Phước thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ.

Ngoài ra, 3 Ban Chỉ huy thống nhất và các tiểu Ban Chỉ huy thống nhất đã tổ chức 397 buổi tuyên truyền với 21.365 lượt người dân tham dự. Đây là cách làm hiệu quả nhằm giảm thiểu các thành phần lên lô trộm mủ. Chính vậy, năm 2013, lực lượng bảo vệ toàn công ty đã giải quyết 162 vụ trộm cắp tài sản và gây rối trật tự với 198 đối tượng (giảm 50% vụ, 163 đối tượng so với năm 2012). Trong đó, chuyển cho địa phương xử lý 84 vụ, 114 đối tượng; xử phạt hành chính 113 đối tượng; thu hồi 1.615 kg mủ các loại. Nhờ công tác bảo vệ sản phẩm tốt, năm 2013 tỷ lệ mủ tận thu bình quân đạt 24,5%. Từ đó góp phần tăng năng suất vườn cây của đơn vị.

Với những thành quả đã đạt được, dịp này Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen; UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen cho 4 tập thể (3 Ban Chỉ huy thống nhất, Phòng Thanh tra bảo vệ công ty) và 8 cá nhân.

 Ng. Cường