Xin mãi được đồng hành

ban doc

Tạp chí Cao su Việt Nam (Tạp chí) đối với mỗi người công nhân cao su, đã trở nên rất gần gũi và quen thuộc. Công nhân chúng tôi được biết thêm nhiều thông tin trong ngành, những vấn đề nóng bỏng của ngành được đề cập trong Tạp chí. Rồi những mảng rất yêu thích như mục Chia sẻ, chuyện vui và đặc biệt trang mục “Công nhân sáng tác”. Ở trang mục đó có những tình cảm chân thật đời thường của công nhân được thể hiện qua những lời thơ, câu văn mộc mạc cây nhà lá vườn. Nhìn những quyển Tạp chí được chuyền từ tay những người công nhân một cách nâng niu trìu mến mà thấy xúc động.

Còn với riêng tôi, đã từ lâu lắm rồi Tạp chí như một người bạn không thể thiếu. Còn nhớ lần đầu tiên gửi bài, rồi được đăng cho đến tận bây giờ nhiều lúc tôi vẫn ngỡ đó chỉ là giấc mơ, một giấc mơ tuyệt đẹp. Thời gian trôi thật nhanh, qua 8 năm cộng tác, hôm nay tôi đã vinh dự trở thành CTV “ruột” của Tạp chí. Trong trái tim tôi, biết bao nhiêu kỷ niệm đậm sâu, vui có, buồn có, nhiều đến mức đã trở thành một khối ký ức không bao giờ phai nhạt. Tôi không bao giờ bỏ qua cơ hội giao lưu học hỏi, những buổi tập huấn do Tạp chí tổ chức. Dù hoàn cảnh công việc rất bận rộn, tôi cũng cố gắng thu xếp ổn thỏa và thấy đó là niềm vinh hạnh lớn nhất mà tôi được nhận từ Tạp chí.

Mỗi lần bài mình được chọn đăng là tôi mừng lắm, dù trời nắng hay mưa, sớm hay muộn tôi đều chạy ra bưu điện để nhận. Có lần đang dọn nhà nghe tin mình có bưu phẩm tôi luống cuống chạy đi quên cả đội mũ bảo hiểm. Khi bị mấy anh công an xã chặn hỏi, tay ôm Tạp chí mà nước mắt tôi rưng rưng. Những lúc như thế, tôi càng thấm thía và hiểu thêm được Tạp chí quan trọng với tôi biết nhường nào. Công việc khai thác luôn bận rộn, nhưng ngày ngày tôi vẫn mang theo bên mình quyển Tạp chí, bớt chút thời gian để đọc những lúc rảnh rỗi, giúp tôi quên đi nỗi vất vả gian lao của cuộc sống thường nhật.

Nhân Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/06 năm nay, cho phép tôi được nói lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ nhân viên trong Tòa soạn. Mong Tạp chí ngày càng được phát triển, có thêm nhiều độc giả yêu mến và một điều chân thành tôi muốn gửi qua bài viết thay lời muốn nói “Tạp chí Cao su Việt Nam ơi xin mãi được đồng hành”.

Đỗ Thị Nguyên (NT K’Dang –

Công ty TNHH MTV Cao su MangYang)