Tạp chí Cao Su VN – kênh thông tin hữu ích

LTS: Thời gian qua, liên tục với việc thực hiện cải tiến nội dung, hình thức, Tạp chí Cao su đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của bạn đọc trong và ngoài ngành, cả những góp ý để tờ báo ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn.docbao

– Ông Đặng Anh Dũng – Thiếu tướng, Tư lệnh Binh đoàn 15: “Đối với tôi, mỗi khi Tạp chí Cao su Việt Nam phát hành là trên tay tôi phải có một cuốn để đọc và tìm kiếm thông tin. Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thông qua Tạp chí Cao su Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật – nông nghiệp…”.

– Ông Phan Sỹ Bình – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông: “Tạp chí Cao su ngày càng đẹp về hình thức, phong phú về nội dung, nhưng vẫn còn thiếu nhiều bài viết phản biện hay dự đoán hoặc các bài viết nhận định của các chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực của ngành cao su, của VRG…”.

– Anh Nguyễn Tấn Hiếu – Công nhân Nhà máy Chế biến Long Hà (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng): “Số báo nào Tạp chí Cao su cũng được phát hành đến nhà máy, cứ đến giờ nghỉ ngơi là anh em công nhân cùng nhau đọc Tạp chí. Nhờ thường xuyên đọc Tạp chí mà chúng tôi biết được nhiều thông tin bổ ích, tôi rất thích những bài phóng sự và gương công nhân tiêu biểu trên Tạp chí”.

– Anh Nguyễn Văn Hào – Đội C3, NT Bến Củi

(Công ty CPCS Tây Ninh): “Định kỳ mỗi tháng 2 lần, Tạp chí Cao su đều đặn đến tay công nhân, còn được phát đến tận văn phòng đội, nhà ăn tập thể, chốt bảo vệ, nên anh em công nhân có thể thoải mái đọc trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn. Ở những vùng xa xôi, ít có điều kiện tiếp cận báo chí, anh em công nhân rất thiếu thông tin. Tạp chí Cao su là món ăn tinh thần không thể thiếu với công nhân tại các tổ, đội. Đây là kênh thông tin giúp công nhân hiểu biết hơn về những hoạt động của ngành”.

– Anh Trần Quốc Chí – NT An Lộc (TCT Cao su Đồng Nai): “Trong những buổi sinh hoạt hay họp tổ Công đoàn, cán bộ Công đoàn thường chọn những bài báo trên Tạp chí Cao su đọc cho anh em công nhân cùng chia sẻ. Nhất là những bài viết về gương công nhân giỏi, công nhân có sáng kiến, sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Trong những năm qua, Tạp chí có sự đổi mới, cải tiến rõ nét. Nội dung phong phú, phản ảnh khá đầy đủ hoạt động của ngành. Hình thức trình bày đẹp hơn.

– Bạn đọc Nguyễn Cảnh – TP.Hồ Chí Minh: “Gần đây tôi thấy Tạp chí Cao su có sự cải tiến trong nội dung và hình thức. Tạp chí cung cấp cho bạn đọc trong ngành cũng như ngoài ngành nhiều thông tin mới mẻ, bổ ích và thiết thực. Chẳng hạn như bài viết “Cảnh giác những mánh lừa gạt cuối năm” (số 401, ngày 15/12/2013) và nhiều bài viết khác trong năm 2013 và 2014. Thời gian tới, tôi rất mong Tạp chí đổi mới mạnh mẽ hơn, có thêm nhiều chuyên mục mới với nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, đúng tôn chỉ mục đích của Tạp chí; Hàng năm nên có hội nghị CTV để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm. Đăng tải các ý kiến bạn đọc trong và ngoài ngành về những vấn đề cần quan tâm để Tạp chí ngày càng mang tính đại chúng và hấp dẫn”.

– Bạn đọc Nguyễn Văn – Bình Phước: “Đối với tôi, Tạp chí Cao su là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với công nhân ngành cao su – nhất là những nơi vùng sâu vùng xa. Tạp chí ngày càng đến gần hơn với bạn đọc bằng những chuyên mục hấp dẫn và bổ ích. Gần đây có thêm chuyên mục Tâm huyết với ngành, Hết lòng vì nhiệm vụ đã giúp cho công nhân ngành cao su yêu nghề hơn, gắn bó với ngành và vững tin vào công việc mà mình đã lựa chọn. Sau những giờ làm việc mệt nhọc Làng cười đem đến cho chúng tôi những trận cười sảng khoái… Tuy nhiên, tôi cũng mong rằng Tạp chí có nhiều bài viết về những tấm gương điển hình trong lao động nhất là công nhân có những sáng tạo trong LĐSX; có những bài viết mang hơi thở cuộc sống, nói lên nỗi niềm của người nông dân trồng cao su nhất là vào thời điểm cao su rớt giá”.

N.H – V.V – Q.M – P.T (ghi)