Tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Cao su VN

Ngày 19/5, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, đã có thư gửi các đơn vị thành viên trong toàn VRG, đề nghị các đơn vị phát động, tuyên truyền rộng rãi để CBCNV-LĐ tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014). Tạp chí Cao su lược trích giới thiệu nội dung bức thư này.

Thiết thực chào mừng 85 năm ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014), VRG đang triển khai các hoạt động vui tươi sôi nổi, trong đó có chương trình Tuyên dương gia đình công nhân tiêu biểu truyền thống Ngành Cao su, Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống Ngành Cao su VN, Đại hội TDTT năm 2014, thực hiện các DVD Karaoke hát về ngành cao su, cuộc vận động sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống của ngành, thực hiện tập 1 phim tư liệu truyền thống của ngành, bổ sung và tái bản quyển sách Lịch sử phong trào công nhân cao su…

Hướng đến sự kiện nhiều ý nghĩa này, lãnh đạo VRG yêu cầu các đơn vị thành viên tích cực hưởng ứng các chương trình hoạt động, tổ chức những đợt sinh hoạt sâu rộng và phổ biến rộng rãi các nội dung nhằm khuyến khích, cổ vũ, động viên đông đảo CBCNV-LĐ tham gia. Lãnh đạo VRG mong muốn toàn thể CNLĐ, nhất là lực lượng trẻ, tích cực thi đua, sôi nổi tham gia Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống Ngành Cao su VN để cùng nhau gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, biến niềm tự hào về truyền thống Ngành Cao su bằng hành động thiết thực, bằng tinh thần trách nhiệm và bằng hiệu quả công việc.

Trong thư, TGĐ VRG nhấn mạnh, tuy thời điểm hiện tại giá mủ đang trong xu hướng giảm thấp, thị trường tiêu thụ không thuận lợi, nhưng điều cốt lõi là VRG vẫn đang là một Tập đoàn Nhà nước làm ăn hiệu quả, có nhiều đóng góp phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; tích cực góp phần giữ gìn an ninh quốc phòng và tăng cường tình hữu nghị với Lào và Campuchia.

Đoàn viên thanh viên VRG dâng hương tưởng niệm tại di tích Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Quỳnh Mai
Đoàn viên thanh viên VRG dâng hương tưởng niệm tại di tích Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Quỳnh Mai

Trong tình hình khó khăn chung như hiện nay, lãnh đạo VRG mong rằng các đơn vị thành viên sẽ năng động tìm ra các giải pháp để đối phó và vượt qua những thách thức trước mắt; đẩy mạnh các phong trào lao động sản xuất, các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Cùng với đó, tiếp tục chăm lo đời sống CNLĐ và quyết tâm đoàn kết cùng xây dựng VRG phát triển bền vững.

Hướng đến ngày hội lớn của toàn ngành, chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng và những chặng đường gian khổ thử thách trong quá khứ, để khẳng định rằng: Thành quả đạt được như ngày nay đã được xây dựng trên nền móng của ngày hôm qua, được tạo lập từ quá trình lao động và cống hiến của nhiều thế hệ CBCNV-LĐ cao su qua các thời kỳ. Chúng ta phải biết trân trọng tri ân công lao các bậc tiền nhân, gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống, để các giá trị tốt đẹp ấy hòa vào “dòng chảy cuộc sống” trong thời đại mới.

Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn toàn thể CBCNV – LĐ, nhất là lực lượng CN trẻ, sôi nổi thi đua tham gia Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống Ngành Cao su VN để có thêm sự hiểu biết thấu đáo về công lao của các bậc tiền nhân, những người đã đặt những viên gạch đầu tiên; về những cống hiến của các thế hệ đi trước qua mỗi giai đoạn… Từ đó hun đúc thêm niềm tự hào trong lòng mỗi người về truyền thống vẻ vang của Ngành Cao su, tô đậm thêm tình yêu ngành và tình yêu Tổ quốc.

Lãnh đạo VRG cũng mong muốn mỗi CBCNV – LĐ Ngành Cao su luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là sống Cần – Kiệm – Liêm – Chính và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Mặt khác, luôn nỗ lực học tập rèn luyện nâng cao tri thức để đủ năng lực và trình độ làm việc trong giai đoạn hội nhập quốc tế, chủ động góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

T.S