Chuỗi hoạt động Kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng VN (21/6/1925 – 21/6/2014)

* Triển lãm ảnh tư liệu truyền thống Ngành cao su lần thứ nhất

* Gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí nhân ngày 21/6

* Tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2014

 

Kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng VN (21/6/1925 – 21/6/2014), hướng tới kỷ niệm 85 năm truyền thống Ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014), VRG giao Tạp chí Cao su và CĐ Cao su VN phối hợp tổ chức triển lãm ảnh tư liệu truyền thống ngành cao su lần thứ nhất; gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí và tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2014. Các hoạt động này được tổ chức vào sáng 19/6 tại TP.HCM, với sự tham gia của gần 200 khách mời trong và ngoài ngành.

Triển lãm ảnh đã trở thành một hoạt động ý nghĩa vào ngày Nhà báo Việt Nam
Triển lãm ảnh đã trở thành một hoạt động ý nghĩa vào ngày Nhà báo Việt Nam

Điểm nhấn của của các hoạt động nêu trên là triển lãm ảnh tư liệu truyền thống ngành cao su lần thứ nhất. Để chuẩn bị cho triển lãm lần này, vào tháng 4/2014, Tạp chí Cao su đã phát động cuộc vận động sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống ngành cao su. Đây là việc làm cụ thể hưởng ứng các hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm truyền thống Ngành Cao su VN do VRG và CĐ Cao su VN phát động. Cuộc vận động nhằm sưu tầm và hệ thống lại những hình ảnh tư liệu qua các thời kỳ, liên quan đến các sự kiện lịch sử, những hoạt động có ý nghĩa trong 85 năm đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước của công nhân Ngành cao su VN. Qua đó, lưu giữ những hình ảnh tư liệu quý giá, phục vụ cho công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của VRG, Công đoàn Cao su VN cũng như các đơn vị trong ngành.

Qua hơn 2 tháng phát động, bên cạnh các nguồn ảnh do bạn đọc trong ngành gửi về, Tạp chí Cao su đã tổ chức phóng viên đi đến các nhà truyền thống của những đơn vị có bề dày truyền thống ở Đông Nam Bộ và một số đầu mối khác, tiến hành sưu tầm ảnh truyền thống ngành cao su. Từ nguồn ảnh này, Tạp chí Cao su đã chọn lọc, giới thiệu khoảng 100 bức ảnh tư liệu trắng đen để triển lãm đợt một với chủ đề về truyền thống cách mạng của công nhân cao su trong thời kỳ Pháp thuộc và thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sau đợt triển lãm này, Tạp chí Cao su sẽ tiếp tục tiến hành sưu tầm, tổng hợp từ các nguồn ảnh khác để tổ chức đợt triển lãm ảnh lần thứ 2 với số lượng ảnh nhiều và chủ đề phong phú hơn, nhân lễ hội kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành cao su VN (28/10/1929-28/10/2014).

Nhân dịp này, Tạp chí Cao su cũng sẽ kết hợp triển lãm khoảng 50 tấm ảnh về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong đó có hình ảnh nêu bật các hoạt động thiết thực của Ngành cao su hướng về biển đảo.

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng VN 21/6, Ban lãnh đạo VRG cũng tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan quản lý báo chí và các nhà báo. Qua đây, lãnh đạo VRG muốn bày tỏ sự cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành, đóng góp xây dựng VRG nói riêng và ngành cao su VN ngày càng phát triển. Đồng thời, VRG và CĐ Cao su VN cũng cung cấp thông tin về các hoạt động hiện nay của ngành, đặc biệt là các chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành cao su VN 28/10.

Một trong những điểm mới của các hoạt động kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng VN năm nay, là Tạp chí Cao su phối hợp với CĐ Cao su VN tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) lần thứ nhất. Hội nghị nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của lực lượng CTV vào sự phát triển của Tạp chí Cao su trong nhiều năm qua và đối với Bản tin Công đoàn gần đây. Đây cũng là dịp để CTV có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và hiểu thêm về tầm vóc cũng như bề dày truyền thống của Ngành cao su. Dịp này, Tạp chí Cao su cũng tuyên dương 15 CTV xuất sắc lần thứ 2 – những người đã, đang tích cực cộng tác, đóng góp thông tin cho Tạp chí Cao su.

P.V
[cow_johnson general_width=”460″ general_bgcolor=”#006400″ general_color=”#ffffff”]

TIÊU CHÍ XÉT CHỌN CTV XUẤT SẮC

Đây là giải thưởng được Hội đồng bình chọn của Tạp chí Cao su xét chọn hàng năm và trao thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng VN 21/6. Tiêu chí xét chọn:

  1. CTV có quá trình gắn bó lâu dài với Tạp chí và vẫn đang cộng tác.
  2. Những CTV có số lượng bài gửi cộng tác và được sử dụng nhiều nhất trong năm.
  3. Các cộng tác viên thường xuyên cung cấp thông tin, đóng góp ý kiến và tích cực tham gia các cuộc thi do Tạp chí phát động.
  4. Ưu tiên CTV là CBCNV-LĐ trong Ngành cao su, đặc biệt là các vùng dự án mới.
  5. Ưu tiên các CTV viết tin, bài trong ngành; các tin, bài mang tính phát hiện và tự sáng tác (không phải sưu tầm).
  6. Các CTV được chọn trao giải, ngoài Giấy chứng nhận của Tạp chí Cao su VN còn được nhận tiền thưởng 500.000 đồng/giải.

T.S[/cow_johnson]