Câu lạc bộ kỹ năng CS Dầu Tiếng: nơi hội tụ những cán bộ đoàn năng động

Chính thức ra mắt vào tháng 9/2012, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng thuộc ĐTN Cao su Dầu Tiếng đã từng bước trưởng thành và tạo được tiếng vang trong ngành.

Đặc biệt, CLB Kỹ năng Cao su Dầu Tiếng từng được BTV CĐ Cao su VN biểu dương và khen thưởng sau khi đảm nhận vai trò “chủ xị” dẫn dắt thành công Trại hè thiếu nhi lần thứ XIV năm 2013, tại TP.Vũng Tàu vào tháng 7/2013. Tại Trại hè thiếu nhi năm 2013, các thành viên CLB Kỹ năng Cao su Dầu Tiếng đã lên chương trình, tổ chức và dẫn dắt xuyên suốt trong 4 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích và đã gắn kết 250 em thiếu nhi thành một gia đình lớn.

Hoạt động kể trên là một trong số các chương trình tiêu biểu mà CLB Kỹ năng Cao su Dầu Tiếng đảm nhận thực hiện thời gian qua. Hiện nay, CLB có 74 thành viên, đa số là những cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết với phong trào, được tuyển chọn từ các cơ sở Đoàn trong toàn công ty. Anh Nguyễn Đỗ Ngọc Dũng – Bí thư ĐTN NT Long Tân, Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng, cho biết: “Điều hành CLB là Ban chủ nhiệm với 3 thành viên. Ban chủ nhiệm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, vạch ra chương trình hoạt động cho từng tháng, quý, năm. Ở mỗi nông trường chúng tôi chọn 5 đoàn viên tham gia vào CLB. Đây là những cán bộ Đoàn nhiệt huyết với phong trào, có năng khiếu dẫn dắt chương trình, ca hát, múa, tổ chức sự kiện và nhất là có tình yêu thương với các em thiếu nhi”.

CLB Kỹ năng có kinh nghiệm nhiều năm liền tổ chức thành công nhiều hoạt động Đoàn trong công ty. Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, chương trình Trại hè thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” của công ty Dầu Tiếng đều giao cho CLB đảm trách. Chia sẻ bí quyết tổ chức thành công một chương trình, anh Dũng bày tỏ, khâu chuẩn bị rất quan trọng. “Đầu tiên phải lên kịch bản, xây dựng chương trình chi tiết, phân công công việc hài hòa và tổ chức tập dợt trước. Trong quá trình vận hành các thành viên thường xuyên trao đổi, góp ý xây dựng cùng nhau”, anh Dũng chia sẻ.

Theo chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng – nguyên Bí thư ĐTN Cao su Dầu Tiếng, CLB Kỹ năng thành lập đã nhiều năm nhưng hoạt động chưa hiệu quả do có quá ít thành viên tham gia. Kể từ tháng 9/2012 khi được củng cố lại tiêu chuẩn, thành phần và số lượng tham gia, cũng như phương thức làm việc mới thì CLB hoạt động rất hiệu quả. “Định hướng phát triển trong thời gian tới của CLB là tạo điều kiện để các thành viên trao dồi thêm nhiều kỹ năng. Những thành viên có năng khiếu dẫn chương trình cho theo học lớp M.C, kinh nghiệm tổ chức sự kiện. CLB không chỉ đảm trách các hoạt động về kỹ năng mà còn hướng đến khả năng tự đảm trách những chương trình, sự kiện lớn hơn”, chị Hồng cho hay.

Phan Thắng