Tiêu chuẩn bình chọn “Gia đình tiêu biểu truyền thống công nhân cao su”

Nhằm tôn vinh và biểu dương những gia đình CB CNVC-LĐ tiêu biểu đã nỗ lực làm việc, gắn bó với đơn vị lúc khó khăn, có đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành cao su liên tục qua các thời kỳ, VRG xây dựng kế hoạch tổ chức bình chọn và tuyên dương “Gia đình tiêu biểu truyền thống công nhân cao su”. Đối tượng được xét chọn và tuyên dương là gia đình của tất cả CBCNVC-LĐ đang công tác tại các đơn vị thành viên trực thuộc VRG và đạt được 4 tiêu chuẩn sau:

Thứ nhất: Trong gia đình phải có ít nhất 3 thế hệ (bản thân/vợ hoặc chồng; cha – mẹ; ông – bà nội hoặc ngoại) đã làm CBCNVC-LĐ ngành cao su, ưu tiên chọn các gia đình có 4 thế hệ làm trong ngành, các gia đình có nhiều thân nhân họ hàng ruột thịt đã và đang làm việc trong ngành.

Thứ hai: Trong công việc có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không vi phạm kỷ luật, chấp hành tốt nội quy của đơn vị. Có tinh thần đoàn kết nội bộ, tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn hoặc ĐTN tại đơn vị và thường xuyên đóng góp công tác từ thiện xã hội.

Thứ ba: Trong gia đình, vợ chồng hòa thuận đầm ấm, tích cực xây dựng “Gia đình văn hóa”, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm và nuôi dạy con tốt; chồng không say xỉn, không bạo lực; vợ đảm đang; con cái ngoan ngoãn và nỗ lực đạt thành tích tốt trong học tập.

Thứ tư: Cá nhân người được bình chọn phải là công dân chấp hành Luật pháp tốt, không có tiền án tiền sự ở địa phương. Sống gương mẫu trong sáng, có nhân cách đạo đức tốt, trung thực, khiêm tốn, hòa nhã, được mọi người yêu mến, tín nhiệm.

“Gia đình tiêu biểu truyền thống công nhân cao su” sẽ được tuyên dương làm hai cấp công ty (do công ty xét chọn và quyết định khen thưởng) và cấp Tập đoàn. Lễ tuyên dương cấp Tập đoàn sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su VN cùng với chuỗi chương trình hoạt động chào mừng.

Quỳnh Mai