VRG cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất

CSVN – Để xây dựng được sản phẩm cao su thiên nhiên (CSTN) thương hiệu VRG có chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đòi hỏi công tác chế biến của các đơn vị thành viên phải nâng cao hơn nữa. PV Tạp chí Cao su VN đã có cuộc trao đổi với ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG về vấn đề này.

≥> “VRG luôn lắng nghe và chia sẻ với khách hàng”

Ông Trương Minh Trung phát biểu tại Hội nghị Năng lực chế biến và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG. Ảnh: Văn Vĩnh

Ông Trương Minh Trung phát biểu tại Hội nghị Năng lực chế biến và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG. Ảnh: Văn Vĩnh

  • Thưa ông, hiện năng lực chế biến các nhà máy của VRG hiện nay thế nào và mục tiêu trong thời gian tới là gì?

Ông Trương Minh Trung: Hiện nay VRG có 51 nhà máy, công suất chế biến khoảng 550.000 tấn/năm, điều đó có nghĩa là năng lực chế biến của VRG chiếm ½ năng lực chế biến của cả nước. Trong đó, năng lực chế biến của VRG đảm bảo chế biến toàn bộ sản lượng mà VRG khai thác được, đồng thời chế biến được một phần sản lượng của tiểu điền.

Mục tiêu của chúng tôi đặt ra là rất rõ ràng, tức là làm sao để cho các đơn vị sản xuất ra một sản phẩm mang thương hiệu VRG với chất lượng được nâng cao một bước, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đối với khách hàng thì chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

  • Được biết, hiện chất lượng sản phẩm của các nhà máy chưa có sự đồng đều, do vậy chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Vậy giải pháp trong thời gian tới của VRG là gì, thưa ông?

Ông Trương Minh Trung: VRG đã có những giải pháp cụ thể, đối với những đơn vị có năng lực chế biến có sản phẩm tốt thì tiếp tục duy trì và ổn định. Riêng đối với những đơn vị có sản lượng chế biến chưa tốt thì VRG đã có những chỉ đạo phải cải tạo về công nghệ, về thiết bị. Đồng thời, định hướng trong thời gian tới có sự thay đổi cả về công tác quản lý để làm sao trong thời gian gần tất cả các công ty đều như nhau và sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng như nhau.

Tiêu chí “Làm ra sản phẩm thị trường cần”

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Năng lực chế biến và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG, ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Nguyên Chủ tịch HĐTV VRG yêu cầu các đơn vị duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, tiếp tục tập trung mở rộng và phát triển thị trường. Ngoài ra cần tăng cường giúp đỡ lẫn nhau. Thực hiện đổi mới quản lý, kiểm soát chất lượng cho cả quá trình khai thác, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, chuyển đổi cơ cấu sản phẩm phù hợp với thị trường theo tiêu chí “làm ra sản phẩm thị trường cần, không làm ra sản phẩm mình có”. Không ngừng nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào phục vụ sản xuất nhằm tăng chất lượng, hiệu quả sản xuất, môi trường và nâng cao uy tín thương hiệu. N.K

Vừa qua, chúng tôi chọn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, khu vực Tây Nguyên để tổ chức Hội nghị Năng lực chế biến và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG là bởi Tây Nguyên giữ một vị trí rất quan trọng sau khu vực Đông Nam bộ trong chế biến và tiêu thụ của VRG. Hiện nay, năng lực chế biến của Tây Nguyên khoảng 60.000 tấn/năm, chiếm khoảng 1/5 sản lượng của cả VRG.

Tuy nhiên, có một điểm là chất lượng sản phẩm các đơn vị Tây Nguyên chưa được ổn định, đồng đều. Do vậy, chúng tôi muốn tổ chức hội nghị năng lực chế biến ở đây, một mặt cũng là giúp cho các đơn vị Tây Nguyên có những trao đổi về mặt thông tin đối với những đơn vị mạnh của VRG về chế biến ở Đông Nam bộ. Mặt khác cũng là giới thiệu những công nghệ mới, quy trình chế biến mới để làm sao chất lượng chế biến của Tây Nguyên được nâng lên một bước nhằm đạt được tiêu chuẩn VRG như mong muốn của tập đoàn.

  • Xin trân trọng cảm ơn ông!

VĂN VĨNH (THỰC HIỆN)

Ý kiến của bạn

Please enter your name

Bắt buộc phải có tên

Please enter a valid email address

Bắt buộc phải có địa chỉ email

Please enter your message

Về đầu trang