Gỗ Việt tính kiếm tỷ đô trên thị trường nội địa

CSVNO – So với mức 3,2 tỷ USD của năm ngoái, con số 4 tỷ USD cho thấy tiềm năng của thị trường nội thất trong nước mà doanh nghiệp trong nước không thể bỏ qua.go

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), cho biết ngành gỗ nội thất đang vào mùa cao điểm nhất trong năm với các đơn hàng tất bật được giao cho khách. Ước tính 2 tháng cuối năm nay, Việt Nam sẽ bán được 1,4 tỷ USD hàng gỗ nội thất cho thị trường các nước.

Với con số này, xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam trong năm nay sẽ đạt mục tiêu đề ra là 9 tỷ USD.
Tuy nhiên theo ông Hạnh, điểm sáng hiện nay của ngành gỗ nội thất là ngày càng có nhiều doanh nghiệp nội thất gỗ quay trở về thị trường nội địa.
Với quy mô gần 95 triệu người, tiêu dùng đồ gỗ năm ngoái đã đạt trên 3,2 tỷ USD và giữ mức tăng trưởng bình quân 8% trong suốt 7 năm qua, thị trường nội địa đang hướng đến con số 4 tỷ USD trong năm nay.
Năm 2018, thị trường bất động sản sôi động, tầng lớp trung lưu tăng nhanh của người Việt giúp cho nhận thức về đầu tư những căn nhà tiện nghi, tiện lợi trở nên phổ biến.
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí HAWA, đánh giá thị trường gỗ hiện nay đang được doanh nghiệp trong nước chú trọng, đáp ứng dàn trải từ phân khúc bình dân đến cao cấp, đặc biệt là sự cạnh tranh giữa thương hiệu trong nước với các nhãn hàng quốc tế đang đổ bộ vào Việt Nam.
Theo một khảo sát từ Nielsen Việt Nam mới đây về xu hướng tiêu dùng mới, hơn 4 trong 5 người Việt được hỏi sẵn sàng chi trả cao hơn để mua các sản phẩm có cam kết về những tác động tích cực đến môi trường và xã hội.
80% người tiêu dùng lo ngại các tác hại lâu dài của nguyên liệu nhân tạo và 79% sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
nguồn: tuoitre.vn
Ý kiến của bạn

Please enter your name

Bắt buộc phải có tên

Please enter a valid email address

Bắt buộc phải có địa chỉ email

Please enter your message

Về đầu trang