Tự hào truyền thống 90 năm

CSVN – Nhận được thông tin VRG tổ chức chuỗi 28 hoạt động, sự kiện kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2019), đông đảo bạn đọc chia sẻ và bày tỏ niềm vui xen lẫn tự hào trên diễn đàn facebook/tapchicaosu.
Thắp hương trước tượng đài Phú Riềng Đỏ để tưởng nhớ các lớp thế hệ cha anh đã dày công vui đắp ngành cao su. Ảnh: Vũ Phong

Thắp hương trước tượng đài Phú Riềng Đỏ để tưởng nhớ các lớp thế hệ cha anh đã dày công vui đắp ngành cao su. Ảnh: Vũ Phong

Bạn Ngọc Thoa viết: “Năm nay là năm chẵn, kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành, tôi nghĩ chắc ngành mình còn tổ chức to hơn hồi 85 năm vào năm 2014. Nhớ lại lúc ấy, tôi thấy hay nhất là việc Tập đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống ngành với các hình thức rất hấp dẫn. Hy vọng năm nay sẽ được tham gia cuộc thi này”.

Tương tự, bạn Trần Ngọc Vân thì cho rằng, ngành cao su mình với truyền thống 90 năm rất lâu đời, phải làm sao tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa lan tỏa không những trong ngành mà còn ra ngoài xã hội, để mọi người được biết đến và thấm nhuần câu ca dao “Cao su đi dễ khó về” thời đó, rằng cao su là ngành đóng vai trò quan trọng trong công cuộc đấu tranh cách mạng của dân tộc ta. “Muốn vậy, các cấp các ngành, nhất là các  cơ quan truyền thông, tuyên giáo phải tích cực tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện”, bạn Ngọc Vân đề xuất.

Bạn Vycute Nguyen cho rằng, ngành  cao  su  nên đẩy mạnh nhiều hơn nữa các hoạt động tuyên dương, vinh danh gia đình truyền thống 3-4 thế hệ. Đây là cách hiệu quả, thiết thực nhất để thế hệ hiện tại bày tỏ lòng tri ân đối với công lao đóng góp, đã đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu xương “Thịt xương vùi lớp cao su mấy tầng” cho chúng ta có được ngày hôm nay. Đồng thời cũng khuyến khích, động viên công nhân tiếp tục gắn bó với ngành.

“Tự hào truyền thống ngành nên chúng ta cần nỗ lực gấp đôi, gấp ba, cho dù khó khăn nào cũng phải vượt qua. Các thế hệ công nhân cao su vốn có truyền thống cần cù lao động vượt khó. Chúng ta là con cháu thì phải xứng đáng với truyền thống hào hùng này”, bạn Thu Hằng viết. Chia sẻ này của Thu Hằng nhận được nhiều lượt “like” của bạn đọc.

Hiểu được ý nghĩa lịch sử của truyền thống ngành, gắn với tình hình khó khăn hiện nay là tâm tư của không ít bạn đọc, nhất là thực tế số lượng lao động trong ngành trong vài năm qua giảm hẳn do giá bán cao su thấp. “Tôi là người công nhân trong gia đình có 3 thế hệ gắn bó với ngành cao su. Vẫn biết rằng truyền thống lịch sử vàng son nhưng hiện tại với nỗi lo “cơm áo gạo tiền” tôi đành ngậm ngùi chia tay ngành.

Đành vậy chứ biết sao”, bạn N.T.H viết. Trước chia sẻ này, đông đảo bạn đọc vừa tranh luận vừa ủng hộ. Nhiều bạn tán đồng thì cho rằng đây là nhu cầu thực tế của cuộc sống, không ai cứ mãi sống với “hoa hồng” mà không dùng “bánh mì”.

Đồng tình, chia sẻ nhưng nhiều bạn đọc cũng nhắc lại lịch sử để khích lệ, động viên đồng nghiệp. “Thời đó ông cha ta dù có khó khăn gấp bội nhưng vẫn vượt qua được, khó khăn hôm nay chỉ là tạm thời, sao chúng ta không thể vượt qua?”, bạn Trần Nam Anh đặt vấn đề. Lý giải cho điều này, bạn Thu Hương cho rằng: “Điều kiện mỗi thời kỳ khác nhau, lý tưởng của giới trẻ ngày nay có phần nhạt nhòa hơn do được sống trong nhung lụa. Vấn đề đặt ra là các cấp các ngành không phải tuyên truyền suông mà phải gắn với thực tế, có giải pháp hỗ trợ người lao động trong giai đoạn khó khăn hiện nay, để họ tiếp tục gắn bó với ngành”.

BBT

Ý kiến của bạn

Please enter your name

Bắt buộc phải có tên

Please enter a valid email address

Bắt buộc phải có địa chỉ email

Please enter your message

Về đầu trang