Tiền lương bình quân của lao động Cao su Chư Mom Ray đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Báo cáo với hơn 100 đại biểu về dự Hội nghị NLĐ 2023 vào chiều ngày 9/2, ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Mom Ray đã thông tin đến NLĐ tình hình lạc quan về công tác sản xuất kinh doanh trong năm 2022, đặc biệt là tiền lương bình quân của NLĐ toàn công ty đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể công ty

Trong năm 2022, công ty đã tuyển dụng được 263 lao động mới, trong đó có 217 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, đạt 140,6% kế hoạch. Tổ chức đào tạo tay nghề khai thác mủ cho 252 người; đào tạo lại 93 công nhân, tổ chức đào tạo cho 37 lao động chế biến cao su. Ngoài ra, công ty đã cử 219 cán bộ, công nhân viên tham gia các lớp học, khóa bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác văn phòng, kỹ thuật…

Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum trao bằng khen của Bộ Quốc phòng cho tập thể công ty và 1 cá nhân

Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, đặc biệt là lao động mới tuyển dụng; lao động nữ, các cháu thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ, tết trung thu, hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn, tổ chức và tham gia các phong trào VHVN, TDTT do địa phương và ngành phát động đạt kết quả cao… tổng kinh phí hoạt động hơn 1,5 tỷ đồng.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các cá nhân

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống NLĐ, dù trong điều kiện khó khăn, nhưng công ty cũng đã quan tâm đến công tác xã hội trên địa bàn, hỗ trợ địa phương, làm tốt công tác từ thiện, dân vận khéo.

Lãnh đạo huyện Ia H’Drai và VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể

Vận động NLĐ công ty đóng góp cho quỹ Mái ấm Công đoàn, quỹ phòng chống thiên tai của huyện, tham gia đóng góp quỹ Vì người nghèo của tỉnh, huyện… tổng số tiền phục vụ công tác xã hội năm 2022 trên 300 triệuđồng; cùng với các xã trên đị bàn huyện chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương nơi đơn vị đóng chân.

Đại diện lãnh đạo VRG và Công ty mẹ (Mang Yang Rattanakiri) tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể công ty

Công tác thi đua khen thưởng được duy trì và phát động thường xuyên, đặc biệt ngay từ đầu năm 2022 công ty đã phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng tháng, đã có cho 81 lượt tập thể và 87 lượt cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khai thác vượt sản lượng hàng tháng với tổng số tiền thưởng 82 triệu đồng.

Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV công ty tặng bằng khen cho các cá nhân

Trong công tác khai thác, tuy còn một số khó khăn, song với sự quyết tâm vượt khó công ty đã vượt qua được những khó khăn, thử thách và xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao với việc khai thác được 8.608 tấn, đạt 114,4% kế hoạch Tập đoàn giao, vượt 1.088 tấn, về sản lượng nhiều hơn 1.333 tấn, tăng 18,4 % so với cùng kỳ năm 2021. Năng suất bình quân toàn công ty 1,93/1,69 tấn/ha, đạt 114,4% và là năm đầu tiên tham gia vào CLB 2 tấn/ha của VRG.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty tặng hoa chúc mừng các cá nhân

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Ia H’drai, VRG đã biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống cho NLĐ của công ty, góp phần quan trọng vào việc giữ vững sự ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, các đồng chí đã trao tặng nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen, giấy khen của các cấp cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2022.

VĂN VĨNH