Liên hoan tuyên truyền ca khúc ngành cao su: Thi trực tuyến vẫn sôi nổi, hào hứng

CSVN – Việc gửi clip tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc ngành cao su Việt Nam năm 2021 là một hình thức mới so với các hội diễn trước của VRG. Điều đó cho thấy sự quyết tâm và sáng tạo của lãnh đạo Tập đoàn trong việc duy trì các phong trào, các hoạt động truyền thống của ngành trong tình hình dịch bệnh. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ với hình thức tham gia năm nay nhưng các đơn vị đã rất hào hứng, sôi nổi tham gia tập luyện và thực hiện clip dự thi.

Đội văn nghệ Cao su Đồng Phú quay clip ở Tượng đài Phú Riềng Đỏ
Luyện tập hăng say sau giờ lao động sản xuất

Những ngày tháng 10, lời ca tiếng hát về ngành cao su rộn rã khắp các đơn vị. Với mong muốn đem đến Liên hoan các tiết mục đặc sắc, công tác tập luyện được các đơn vị triển khai sôi nổi. Cao su Lộc Ninh tham gia Liên hoan với chương trình “Vinh quang Cao su Việt Nam” gồm 3 bài.

Chị Vũ Thùy Trang – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Lộc Ninh, phụ trách đội thi, chia sẻ: “Mặc dù còn rất nhiều hạn chế trong quá trình thực hiện tác phẩm dự thi do tình hình dịch bệnh, nhưng qua việc tham gia Liên hoan với những lời ca tiếng hát cùng không khí tập luyện sôi nổi, như mang một luồng gió mới để xua tan đi những khó khăn vì dịch bệnh trong thời gian qua. Hứa hẹn một khởi đầu đầy hứng khởi để bước vào giai đoạn bình thường mới, bước vào giai đoạn thi đua nước rút những tháng cuối năm, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành. Chúng tôi tin rằng Liên hoan sẽ đạt chất lượng cao và thành công tốt đẹp”.

Ở Cao su Chư Prông, bắt đầu từ ngày 22/9, đội văn nghệ đã tổ chức tập luyện. 2 tổ múa và hát tập riêng và tập vào buổi chiều tối để không ảnh hưởng đến lao động sản xuất. Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Cao su Chư Prông, cho biết: “Công ty có bề dày truyền thống về phong trào văn hóa văn nghệ, đặc biệt là đội ngũ công nhân rất đam mê ca hát, nên không khí tập luyện rất vui tươi, sôi nổi. Ngoài ra, đây cũng là dịp tập luyện để làm tiền đề trong chuỗi sự kiện chào mừng 45 năm ngày thành lập công ty (3/2/1977 – 3/2/2022), dự kiến tổ chức vào ngày 22/1/2022”.

Nhiều tiết mục mang bản sắc riêng của đơn vị

Cao su Phú Riềng và Sơn La là 2 đơn vị tham gia chương trình với 5 tiết mục, trong đó có 1 tiết mục mang đậm “bản sắc riêng” của đơn vị. Đa số người lao động là đồng bào dân tộc Thái, nên Cao su Sơn La đem đến Liên hoan năm nay ca khúc “Niềm tin cao su” bằng tiếng Thái.

Rộn ràng tập luyện online

Tại các tỉnh miền Đông Nam bộ, thực hiện theo kế hoạch trong tình hình mới, tùy theo vùng mà các địa phương quy định phòng chống dịch bệnh khác nhau. Chính vì vậy, các đơn vị đã linh hoạt tổ chức tập luyện online, trao đổi thường xuyên qua zalo, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tham gia Liên hoan với chương trình “Tự hào Cao su Việt Nam” do nhạc sỹ Hoàng Lương đạo diễn, gồm 4 bài. Đội văn nghệ tổ chức tập luyện online, vì địa phương đang thực hiện Chỉ thị 19.

Anh Trần Quốc Chí – Phó Chánh văn phòng TCT, chia sẻ: “Từ đầu năm, bản thân tôi đã rất nôn nao vì theo định kỳ năm nay sẽ có hội diễn, các thành viên trong đội văn nghệ ai cũng mong chờ. Từ lúc tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại và phức tạp hơn, cứ nghĩ Tập đoàn sẽ không tổ chức nữa. Khi có thông báo thi bằng hình thức video clip, mọi người rất vui. Hình thức thi này phù hợp với tình hình thực tế, tuy nhiên ở những địa phương phát triển sẽ có nhiều thuận lợi khi kỹ thuật phòng thu và quay hình hiện đại, hiệu ứng sẽ đẹp hơn rất nhiều”.

TRẦN HUỲNH