Cao su Ea H’leo dự kiến về đích trước 15 ngày

CSVN – Thực hiện phong trào thi đua nước rút   3 tháng cuối năm 2020, trong thời gian qua lãnh đạo công ty tích cực đôn đốc các nông trường, tổ, đội sản xuất kịp thời động viên, khích lệ công nhân khai thác hoàn thành xuất sắc định mức được giao.

Trao thưởng cho công nhân vượt sản lượng

Trong những ngày cuối tháng 11/2020, chúng tôi đến thăm Đội sản xuất Đliê Yang, dưới ánh nắng cuối năm hòa quyện với tiết trời se lạnh ở Tây Nguyên, cảm nhận không khí thi đua sôi nổi của công nhân, đang quyết tâm hoàn thành định mức sản lượng khai thác mủ sớm nhất.

Công nhân Võ Huynh, tổ 5, Đội sản xuất ĐLiê Yang chia sẻ: Năm 2020, anh được giao định mức khoán 6.115 kg mủ, với vườn cạo đục, hằng ngày ngoài việc cạo mủ đúng quy trình, kỹ thuật, thời gian rảnh anh còn đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc vườn cây. Do vậy, tháng nào anh cũng thu được từ 1,2 tấn đến 1,4 tấn mủ.

Để có được năng suất như vậy, trong quá trình cạo mủ, anh đặc biệt chú ý đến việc xử lý vuông góc tiền – hậu. Chính vì vậy, mới cuối tháng 10, anh đã hoàn thành sản lượng được giao khoán trong năm. Tính đến ngày 20/11 anh đã khai thác được 7.100kg mủ, vượt hơn 16% sản lượng được giao.

Không chỉ có anh Võ Huynh, ở tổ 5, Đội sản xuất ĐLiê Yang, tính đến ngày 20/11 có 7/27 công nhân đã hoàn thành sản lượng mủ được giao khoán từ 3 đến 25 ngày. Tổng số mủ toàn tổ 5 thu được đạt 96,9% sản lượng mủ được giao.

Ông Trịnh Đình Hùng – Đội trưởng Đội sản xuất cao su ĐLiê Yang cho biết: Năm nay do thời điểm mới vào đầu mùa cạo, thời tiết nắng nóng kéo dài, vườn cây không đảm bảo độ ẩm, nên phải dời thời điểm bắt đầu cạo mủ chậm hơn 1 tháng so với những năm trước. Bên cạnh đó, từ tháng 10 ở Tây Nguyên vào mùa mưa kèm theo ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, số 12 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lực vườn cây của cả đội và tiến độ khai thác mủ của công nhân.

Tuy nhiên, từ phong trào thi đua nước  rút do Tập đoàn, Công đoàn và công ty phát động, triển khai, đã tạo phong trào thi đua sôi nổi trong công nhân; đặc biệt, việc khen thưởng, động viên kịp thời đã làm nguồn động lực để các công nhân thi đua với nhau, tổ thi đua với tổ, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà Trần Thị Thanh Mai – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo cho biết: Năm 2020 này, công ty đề ra mục tiêu khai thác được 5.700 tấn mủ, tính đến ngày 20/11, toàn công ty đã khai thác được 5.000 tấn mủ, đạt gần 88% so với kế hoạch đề ra. Dự kiến, trong mùa khai thác mủ năm nay, công ty sẽ về đích trước khoảng 15 ngày. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu mùa cạo mủ, công ty đã triển khai phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi; đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn công nhân về quy trình, kỹ thuật khai thác mủ; chống thất thoát mủ.

Đặc biệt, trong việc hưởng ứng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, do Tập đoàn và Công đoàn ngành phát động, công ty triển khai đến từng nông trường, tổ, đội sản xuất cao su và từng công nhân khai thác nắm rõ về  nội dung, để thực hiện.  Từ phong trào thi đua nước rút đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo không khí thi đua sôi nổi từ các tổ, đội, nông trường khai thác mủ đến xí nghiệp chế biến, các phòng ban toàn công ty, với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

TRƯỜNG NGỮ