Thư ngỏ Vận động tài trợ, đóng góp cho “Quỹ hỗ trợ Làng Công nhân cao su”

Kính gửi:   

– Ban lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VRG;

– Các đơn vị đối tác trong và ngoài ngành, các nhà hảo tâm.

Quang cảnh lễ khởi công xây dựng Làng công nhân cao su.

Lời đầu tiên tập thể Lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam (CĐ CSVN) kính chúc quý công ty, đơn vị và các nhà hảo tâm lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Đối với công nhân ngành cao su “Làng công nhân cao su” đã được hình thành từ khi cây cao su có mặt tại Việt Nam cách đây 123 năm. Người Pháp đã gom phu đồn điền thành từng làng đến nay vẫn còn tên gọi xưa. Trong thời điểm hiện nay cuộc sống công nhân cao su còn lắm khó khăn thì nhu cầu nhà ở, điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, gắn bó lâu dài với cao su là nhu cầu thường trực và cấp bách, phù hợp với chiến lược phát triển của ngành, của từng đơn vị và phù hợp với chủ trương của từng địa phương trong việc giản dân xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiết giảm chi phí hành chính và chi phí hoạt động phong trào 10% mỗi năm ở các cấp công đoàn, giành kinh phí để xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ công nhân. CĐ CSVN mỗi năm tiết giảm được từ 5 – 7 tỷ đồng. Với khoản kinh phí này CĐ CSVN kiến nghị với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có cơ chế đặc thù để lại nếu được, sử dụng kết hợp với nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, nguồn từ chuyên môn, nguồn từ xã hội hóa và nguồn từ gia đình công nhân để xây dựng làng công nhân cao su. Việc xây dựng làng công nhân cao su hiện nay rất khó khăn đòi hỏi một quyết tâm cao, sự hỗ trợ giúp đỡ rất lớn của Chính phủ, các Bộ ngành, Tổng Liên đoàn, Chính quyền địa phương, của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ CSVN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Sự hình thành làng công nhân cao su thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến người lao động, thể hiện sự ưu việt và truyền thống ngành cao su. Làng công nhân cao su là mái nhà thứ hai của công nhân xa xứ, là nơi ươm mầm xanh từ những ngày đầu thành lập. Sau những ngày làm việc vất vả giữa màu xanh bạt ngàn của những đồi cao su nhấp nhô trập trùng chạy theo những con đường đất đỏ, về tới ngôi nhà của mình trong Làng công nhân cao su như quên đi mọi vất vả, được về với ngôi nhà thân yêu.

VRG CĐ CSVN ban hành kế hoạch liên tịch tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam  (28/10/1929 – 28/10/2020) và gây Quỹ xây dựng “Làng Công nhân Cao su”

  • Thời gian: 18h00- 22h00 ngày 27/10/2020
  • Địa điểm: Hội trường Công ty CP Cao su Đồng Phú
  • Chương trình nghệ thuật được thực hiện do Đội văn nghệ của 7 đơn vị khu vực miền Đông Nam bộ gồm: Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Công ty TNHH MTV Cao su  Phú Riềng, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa Công ty Cổ phần Đồng Phú; Khách mời tham gia (Đoàn văn công Quân khu 7, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam một số ca sỹ khác).

Thay mặt Ban lãnh đạo VRG, CĐ CSVN vận động tài trợ, đóng góp “Quỹ hỗ trợ Làng công nhân cao su” năm 2020, chúng tôi kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ, đồng hành cùng Tập đoàn. Sự đóng góp, ủng hộ quý báu của quý vị mang ý nghĩa lớn lao trong sự động viên, quan tâm và giúp ích thiết thực đối với mỗi người lao động khó khăn, đồng thời góp thêm sức mạnh trong tình đoàn kết cùng chung tay cho sự nghiệp phát triển bền vững của VRG.

Để chương trình gây “Quỹ hỗ trợ Làng công nhân cao su” năm 2020 thành công tốt đẹp. Các đơn vị, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ về CĐ CSVN trước ngày 23/10/2020 để Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo các biểu trưng trao tại chương trình nghệ thuật.

Mọi đóng góp, tài trợ cho Quỹ, xin vui lòng chuyển khoản về:

Công đoàn Cao su Việt Nam

Địa chỉ: số 229 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Tài khoản: 113000005972, Ngân hàng Công thương VN, chi nhánh 3, TP. HCM.

Trân trọng sự đóng góp và ủng hộ của qúy vị!

                                               Kính thư

LÃNH ĐẠO VRG – BTV CÔNG ĐOÀN CAO SU VIỆT NAM