Binh đoàn 15 tổ chức Ngày hội “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19”

CSVNO – Sáng 14/4, tại Bệnh xá Công ty 715, Binh đoàn 15 đã tổ chức Ngày hội “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19”.
[wide]youtu.be/6ykikJ40QOI[/wide]
Đại tá Hoàng Ngọc Thành - Bí thư Đảng ủy, Phó tư lệnh binh đoàn cùng tham gia hiến máu
Đại tá Hoàng Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy, Phó tư lệnh binh đoàn cùng tham gia hiến máu.

Hơn 650 cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động (NLĐ) Công ty 715 và các đội sản xuất của Công ty 74, Công ty 75 trên địa bàn huyện Ia Grai (Gia Lai) đã tình nguyện tham gia hiến máu.

Ngày hội “Hiến máu an toàn, không ngại Covid-19” của Binh đoàn 15 được phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chặt chẽ, an toàn tuyệt đối. Các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Mọi người đến hiến máu đều phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m…

Cán bộ công nhân viên của các đơn vị trực thuộc Binh đoàn tham gia hiến máu
Cán bộ công nhân viên của các đơn vị trực thuộc Binh đoàn tham gia hiến máu

Được biết, đây là đợt hiến máu thứ 2 trong 4 đợt, Binh đoàn 15 tổ chức năm 2020. Dự kiến sau khi sàng lọc sẽ thu về khoảng 500 đơn vị máu an toàn, bàn giao cho các bệnh viện trên địa bàn.

Các y bác sỹ của Bệnh xá hướng dẫn người lao động khai báo thông tin trước khi hiến máu
Các y bác sỹ của Bệnh xá hướng dẫn người lao động khai báo thông tin trước khi hiến máu

Để thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, NLĐ tình nguyện tham gia hiến máu, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 và Công ty 715, Công ty 74, Công ty 75 đã xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch một cách nghiêm túc, hiệu quả. Nhất là trong phát huy vai trò của cấp ủy đã chỉ đạo cho Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn cơ sở tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của hành động hiến máu. Khích lệ tinh thần “Tương thân tương ái” trong mỗi cán bộ, NLĐ. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và bố trí, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để ai cũng có thời gian đi hiến máu.

CTV Tạp chí cao su Thu Hiền cũng tham gia hiến máu
CBCNV tham gia hiến máu

VĂN VĨNH