Cao su Phước Hòa chia cổ tức 30%

 CSVNO – Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của Công ty CPCS Phước Hòa, tổ chức ngày 13/3. Công ty phấn đấu năm 2020 chia cổ tức 40%.
[wide]youtu.be/Ji8tWjB_JUU[/wide]
Cao su Phước Hòa nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp
Cao su Phước Hòa nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

Trong tình hình giá bán cao su giảm, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể CB.CNV LĐ công ty tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, làm việc hiệu quả, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp quản lý giá thành sản phẩm, kiểm soát chi phí trong sản xuất để giảm giá thành, tăng lợi nhuận, đảm bảo thu nhập cho NLĐ.

UBND tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua lao động xuất sắc cho Cao su Phước Hòa
UBND tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua lao động xuất sắc cho Cao su Phước Hòa

Năm 2019, sản lượng khai thác của công ty đạt 12.003 tấn (vượt 2,58% KH); sản lượng thu mua 14.809 tấn (vượt 9,69% KH), là năm thứ 9 công ty có sản lượng thu mua trên 10.000 tấn; sản lượng tiêu thụ 32.691 tấn (vượt 19,89% KH); giá bán bình quân 33,41 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu 1.615 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 469 tỷ đồng. Tiền lương bình quân 7,7 triệu đồng/người/tháng; thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương  tặng bằng khen lao động xuất sắc cho ông Nguyễn Văn Tược – TGĐ Cao su Phước Hòa
Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen lao động xuất sắc cho ông Nguyễn Văn Tược – TGĐ Cao su Phước Hòa

Đặc biệt trong năm 2019, Công ty CP Cao su Phước Hòa là một trong 10 công ty thuộc Tập đoàn nằm trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững; được xét chọn bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) và kết nối với hệ thống của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới.

Các tập thể nhận Cờ và bằng khen của VRG
Các tập thể nhận Cờ và bằng khen của VRG

Năm 2020, diện tích Cao su Phước Hòa chỉ còn gần 6.523 ha, sản lượng tiếp tục giảm do thanh lý 400 ha. Cơ cấu vườn cây không đồng đều, một số diện tích mới đưa vào khai thác năng suất chưa cao sẽ ảnh hưởng đến năng suất bình quân của toàn bộ các vườn cây, tình trạng thiếu lao động phải bố trí diện tích cạo D4 chiếm hơn 50% trên tổng diện tích vườn cây khai thác… Những khó khăn đó sẽ tác động đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty, tiền lương của người lao động.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa phát biểu khai mạc hội nghị

Phát huy những thành tích đạt được, năm 2020, Cao su Phước Hòa phấn đấu đạt các chỉ tiêu, như: khai thác sản lượng trên 11.500 tấn mủ cao su; sản lượng thu mua 16.000 tấn; sản lượng tiêu thụ 39.528 tấn; tổng doanh thu 2.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 1.148 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 297 tỷ đồng; chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động với thu nhập bình quân trên 8,5 triệu đồng/người/tháng. Tỷ lệ chia cổ tức 40%.

Ông Nguyễn Văn Tược – TGĐ Cao su Phước Hòa báo cáo tại hội nghị
Ông Nguyễn Văn Tược – TGĐ Cao su Phước Hòa báo cáo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao sự đóng góp của công ty với địa phương. “Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Những kết quả nổi bật công ty đạt được trong năm 2019 đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Cao su Phước Hòa luôn quan tâm, chú trọng công tác phối kết hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương trong nhiều hoạt động. Cụ thể như: từ công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác xã hội từ thiện và các chương trình an sinh xã hội khác. Qua đó, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Những đóng góp đó của công ty được lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương ghi nhận và đánh giá cao”.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

“Công ty đa dạng hóa các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh từ trồng, chăm sóc, chế biến cao su, khu công nghiệp, gỗ… tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động trên địa bàn tỉnh. Công ty đã tổ chức thu mua cao su tiểu điền rất tốt, gần 15.000 tấn mỗi năm, góp phần hỗ trợ các nông hộ trong thời kỳ giá mủ thấp. Trong công tác từ thiện xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới… Công ty là đơn vị luôn sát cánh, đồng hành cùng địa phương trong suốt những năm qua. Lãnh đạo tỉnh mong rằng, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng Cao su Phước Hòa phát triển ổn định, bền vững. Tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện tốt SXKD, nâng cao hiệu quả sử dụng đất” – ông Liêm cho biết.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng công ty
Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bên trái) tặng hoa chúc mừng công ty

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG cũng biểu dương kết quả SXKD và các hoạt động khác của Cao su Phước Hoà trong năm 2019. Đồng thời có những chỉ đạo cụ thể để công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, chăm lo tốt đời sống NLĐ.

“Trong bối cảnh ngành cao su còn nhiều khó khăn, Công ty CP Cao su Phước Hòa đã đạt được những kết quả cao, là một trong những điểm sáng đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn. Công ty là một trong những đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tập đoàn giao và chăm lo tốt đời sống hơn 2.800 lao động. Các chỉ tiêu của Cao su Phước Hòa đều vượt so với mặt bằng chung của Tập đoàn CN Cao su VN, như: năng suất bình quân; thu mua cao su tiểu điền; tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu; tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu, thu nhập người lao động… Công ty đã đạt được những con số nổi bật, tạo niềm tin cho các cổ đông và bảo đảm được lợi ích. Với tầm nhìn phát triển, phát huy hiệu quả sử dụng đất, doanh thu khả quan từ các khu công nghiệp… đã tạo ra nhiều triển vọng”.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại hội nghị

“Dự báo kinh tế thế giới trong năm 2020 vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức. Tôi mong rằng, công ty tích cực chủ động, linh hoạt xây dựng chiến lược phát triển theo từng giai đoạn, chi tiết, cụ thể, tập trung đẩy mạnh công tác quản lý. Đảm bảo tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Tập trung phát triển đơn vị theo hướng phát triển bền vững, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, đặt biệt trong các lĩnh vực môi trường, vì cộng đồng… Tiếp tục thực hiện quản lý và đầu tư có hệu quả các dự án khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ. Triển khai bàn giao đất dự án Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn II, dự án VSIP III và Khu công nghiệp Tân Lập 1. Thực hiện hoàn chỉnh các thủ tục để mở rộng Khu công nghiệp Tân Bình giai đoạn II. Làm việc thông nhất với UBND tỉnh Bình Dương kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 để trình Chính phủ phê duyệt…”

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG (bên trái) tặng hoa chúc mừng công ty
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG (bên trái) tặng hoa chúc mừng công ty

“Mặc dù Cao su Phước Hòa đã cổ phần hóa từ năm 2008, nhưng công ty tiếp tục sắp xếp tổ chức và tái cơ cấu doanh nghiệp. Đặc biệt, công ty tích cực tập trung nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Công ty là đơn vị sản xuất kinh doanh đa ngành nghề so với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn và hội tụ đầy đủ tiềm năng, lực đẩy, kinh nghiệm… để có thể đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới” – ông Thuận nhấn mạnh.

Ông Sok Dareth – Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM tặng hoa chúc mừng công ty
Ông Sok Dareth – Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM tặng hoa chúc mừng công ty

Với những thành tích đạt được trong năm 2019, Cao su Phước Hòa được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tặng Cờ thi đua xuất sắc; UBND tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công ty và bằng khen lao động xuất sắc cho ông Nguyễn Văn Tược – TGĐ Cao su Phước Hòa; VRG tặng Cờ thi đua xuất sắc, bằng khen cho 31 tập thể và 170 cá nhân có thành tích xuất sắc…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

TRẦN HUỲNH – ẢNH: ĐÀO PHONG