Tăng cường quản lý thu hoạch mủ mùa cạo năm 2020

CSVN – Để triển khai công tác chuẩn bị và tăng cường quản lý thu hoạch mủ năm 2020, VRG yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý công tác thu hoạch mủ trên vườn cây kinh doanh. Cụ thể, chủ động quyết định ngưng cạo và mở cạo lại vườn cây kinh doanh (theo Mục IV, điều 123 Quy trình Kỹ thuật 2012).
Ảnh: CTV
Ảnh: CTV

Riêng các vườn cây tận thu, chuẩn bị tái canh năm 2020 -2021 triển khai việc tiếp tục cạo mủ với điều kiện sản lượng có hiệu quả. Tổ chức cạo mủ lại khi cây có tán lá ổn định và thời tiết thuận lợi, vườn cây nào tán lá ổn định trước thì cho cạo trước. Đặc biệt lưu ý các công ty khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ bị ảnh hưởng điều kiện rét hại, ngưng cạo khi nhiệt độ không khí trung bình dưới 15ºC trong 3 ngày liên tiếp và cạo lại khi nhiệt độ trên 15ºC.

Bảo vệ mặt cạo và vườn cây trước điều kiện khắc nghiệt của thời tiết rét hại và nắng nóng, lưu ý các đơn vị miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Campuchia, Lào, Duyên hải miền Trung thực hiện bảo vệ mặt cạo trong mùa nghỉ cạo (Điều 33 QTKT bổ sung năm 2017). Triển khai các công tác chuẩn bị cho mùa cạo năm 2020: trang bị vật tư, vệ sinh, quy hoạch thiết  kế miệng cạo, phòng trừ bệnh hại…Thực hiện công tác phòng chống cháy, phân công trực gác lô trong những tháng mùa khô. Tuyệt đối không được xảy ra cháy lô gây thiệt hại lớn.

P.V