Công đoàn Bình Long: Nhiều hoạt động sôi nổi trong 6 tháng đầu năm

CSVNO – Ngày 17/7, Công đoàn Công ty long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019); Sơ kết phong trào CNVC – LĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2019 và Tổng kết “Tháng Công nhân” năm 2019.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao quà cho cán bộ công đoàn qua các thời kỳ của Cao su Bình Long
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao quà cho cán bộ công đoàn qua các thời kỳ của Cao su Bình Long

Tham dự buổi lễ có ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN; Ban lãnh đạo công ty; các đồng chí nguyên là lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ và cán bộ công đoàn công ty.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn công ty đã ôn lại truyền thống 90 năm Công đoàn Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm, phong trào CNVC – LĐ và hoạt động công đoàn công ty đã có nhiều hoạt động sôi nổi trong chăm lo đời. sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ và tham gia quản lý doanh nghiệp.

Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Công đoàn công ty tổ chức thăm hỏi đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thăm các gia đình chính sách và cán bộ công đoàn nghỉ hưu qua các thời kỳ. Đồng thời, chỉ đạo công đoàn các cấp thăm hỏi, động viên NLĐ khó khăn. Tổng số tiền cho hoạt động này gần 190 triệu đồng.

Các công đoàn cơ sở nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân năm 2019
Các công đoàn cơ sở nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân năm. 2019

Từ đầu năm đến nay, công ty đã tặng quà Tết Kỷ Hợi, quà các ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 cho toàn thể NLĐ với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mặc dù đang trong giai đoạn khó khăn chung của ngành, công ty đã tổ chức tốt bữa ăn giữa ca cho 100% NLĐ, nhất là khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, với mỗi suất ăn 20.000 đ. Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã chi cho bữa ăn giữa ca 7,8 tỷ đồng.

Công ty đảm bảo 100% CNLĐ được ký kết hợp đồng lao động cá nhân với TGĐ công ty. Tình hình trả lương thưởng luôn được thực hiện đúng, đủ và kịp thời. Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức cho 4.264 CB.CNVC – LĐ đi tham quan học tập với mức kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã ghi nhận và đánh giá những kết quả của công đoàn trong 6 tháng qua: “Trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong Tháng công nhân năm 2019, Công đoàn Cao su Bình Long đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hướng về người lao động.

Năm nay kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và cũng tròn 90 năm truyền thống ngành cao su, công đoàn Công ty cần có nhiều hoạt động hướng về truyền thống, tri ân các thế hệ cán bộ công đoàn đã cống hiến, đóng góp cho phong trào công đoàn, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, của Công đoàn Việt Nam chăm lo tốt đời sống NLĐ để NLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị”.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại Lễ mít tinh
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại Lễ mít tinh

Công đoàn công ty triển khai tổ chức Tháng công nhân năm 2019 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên” và kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc” bằng nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, phong phú.

Điển hình như trao tặng 4 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho 41 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 18 công nhân bị tai nạn lao động. Hỗ trợ 20 phần quà cho NLĐ đặc biệt khó khăn của hai đơn vị kết nghĩa là Cao su Nghệ An và Cao su Hà Giang. Tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và tặng quà cho 47 cháu là con em NLĐ bị nhiễm chất độc màu da cam và dị tật bẩm sinh.

Nhiều cán bộ công đoàn qua các thời kỳ của công ty có dịp gặp gỡ, ôn lại truyền thống
Nhiều cán bộ công đoàn qua các thời kỳ của công ty có dịp gặp gỡ, ôn lại truyền thống

Đồng thời, công đoàn đã tổ chức các hoạt động kiểm tra, tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật về lao động liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC – LĐ.

Hai cá nhận nhân Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam
Hai cá nhận nhân Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam

Trong phong trào Thi đua lao động giỏi, công đoàn đã cùng với chuyên môn tổ chức khen thưởng đột xuất quý 2 cho 134 cá nhân và 34 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phong trào Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được triển khai sâu rộng trong toàn đơn vị, có 7 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật do thị xã Bình Long tổ chức, có 2 đoàn viên được tuyên dương tại liên hoan “Sáng tạo trẻ” do tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức. Hiện có 2 đề tài được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, tổng giá trị làm lợi mỗi năm lên đến 1,2 tỷ đồng.

QUỲNH MAI; ẢNH: ĐÀO PHONG