Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 vui hơn mọi năm

CSVN – “Tết năm nay vui hơn mọi năm, ngoài tiền thưởng cao hơn năm rồi, nghỉ Tết công nhân vẫn có lương và nhận quà đầy đủ. Công ty còn phát thịt heo cho công nhân lao động ăn Tết nên ai cũng vui vẻ, phấn khởi”, Sóc Ươn – CN Đội 2, NT Ou Tuek Thla phấn khởi.
Đại diện lãnh đạo địa phương và công ty trao giấy chứng nhận cho sư chủ trì chùa tại vùng dự án.
Đại diện lãnh đạo địa phương và công ty trao giấy chứng nhận cho sư chủ trì chùa tại vùng dự án.

Để chuẩn bị cho NLĐ trong công ty đón năm mới Chôl Chnăm Thmây vui vẻ, ấm cúng, ban lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Cao su Bà Rịa – Kampong Thom, quan tâm tới chế độ tiền lương và thưởng phù hợp với mặt bằng chung, cũng như hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và NLĐ. Công ty còn quan tâm đến mặt tinh thần cũng như đời sống tâm linh, để NLĐ xa quê vào làm CN cảm thấy đây là nơi mình an cư lập nghiệp và gắn bó lâu dài để xây dựng cuộc sống. Vào ngày 5/4 công ty cùng chính quyền địa phương đã tổ chức đón nhận trụ trì về chùa và thành lập ban trị sự chùa tại vùng dự án.

“Tôi thấy 4 công ty cao su đóng trên địa bàn xã, thì Công ty Bà Rịa -Kampong Thom là đơn vị đầu tiên xây chùa trong dự án công ty. Tôi được biết, tiền để xây dựng chùa là do công ty hỗ trợ cùng với sự đóng góp, ủng hộ của CB.CNVC-LĐ trong và ngoài công ty. Tôi thấy đây là một việc rất có ý nghĩa đối với người dân địa phương và CNLĐ. Có chùa sẽ tạo điều kiện cho bà con có chỗ cúng viếng, sinh hoạt cộng đồng mà không phải đi xa”, ông Keo Senh – Chủ tịch xã Kroyea, huyện Santuk, tỉnh Kampong Thom chia sẻ.

Công ty tổ chức phát quà cho CNLĐ dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.
Công ty tổ chức phát quà cho CNLĐ dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Bên cạnh tiền thưởng và quà tặng, dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019, lần đầu tiên công ty mua và cấp phát 11 con heo, tổng khối lượng 1.160 kg cho 10 đội sản xuất cùng với ban bảo vệ, tài xế, công nhân nhà máy… Trong 3 ngày nghỉ Tết là 14, 15, 16/4, công ty vẫn trả đầy đủ lương cho NLĐ. Bên cạnh đó, mỗi CNLĐ còn nhận được một phần quà bao gồm gạo, nước mắm, bột ngọt, đường, dầu ăn nên mọi người rất phấn khởi.

“Tôi thấy Tết năm nay vui hơn mọi năm. Ngoài tiền thưởng cao hơn năm rồi, nghỉ Tết CNLĐ vẫn có lương, quà đầy đủ. Dịp Tết năm nay, công ty, nông trường tổ chức phát heo cho các đội để ăn mừng. Riêng heo cấp cho Đội 2 làm tại nhà tôi, mỗi người phụ nhau làm người tay nên rất vui vẻ, phấn khởi. Ai cũng có một phần thịt, còn đầu và bộ lòng thì để cúng lục tà xong rồi cùng nhau ăn uống và nhảy room rất vui vẻ”, anh Sóc Ươn – CN Đội 2 – NT Ou Tuek Thla cho biết. Còn anh Ko Zan – CN Đội 1 – NT Ou Tuek Thla chia sẻ: “Người nào có đi đâu thì đi, gia đình chúng tôi thì không bao giờ bỏ công ty để đi lập nghiệp nơi khác. Tôi thấy đây có môi trường làm việc tốt, lãnh đạo nông trường, công ty luôn quan tâm lắng nghe tâm tư của người lao động về mọi mặt”.

NGUYỄN DƯƠNG