Khối thi đua Duyên hải miền Trung 1: Ký giao ước thi đua năm 2019

CSVNO – Ngày 28/03, tại Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh,  Khối thi đua các đơn vị duyên hải miền Trung 1 của VRG tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2019.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Khối thi đua các đơn vị Duyên hải miền Trung 1 gồm có 6 đơn vị thành viên gồm: Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa, Công ty CP Đầu tư&PT cao su Nghệ An, Công ty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV cao su Hương Khê Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị, Công ty CP Quasa Geruco (nước CHND Lào).

Lĩnh vực hoạt động chính của các thành viên trong khối là trồng, chăm sóc, khai thác – chế biến, thương mại cao su với tổng diện tích cao su đang quản lý là 21.762, 58ha. Trong đó, diện tích cao su đang khai thác là 6.586,56ha; diện tích kiến thiết cơ bản, tái canh trồng mới là 15.176,56ha. Tổng số cán bộ nhân viên trong toàn khối là 4.049 người, trong đó lao động đồng bào dân tộc thiểu số địa phương là 587 lao động.

Khối thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua năm 2019.
Khối thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Trường Sa – Khối trưởng khối thi đua các đơn vị Duyên hải miền Trung cho biết, lãnh đạo các đơn vị trong khối luôn xác định công tác thi đua khen thưởng là một đòn bẩy kinh tế, là động lực của sự phát triển, là công cụ quan trọng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quản lý sản xuất, là biện pháp giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng người lao động mới, nhân tố mới góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển.

Trong  năm 2018, dù  gặp nhiều khó khăn, nhất là nhiều diện tích cao su trong thời kỳ kiến thiết cơ bản, tái canh, giá mủ cao su biến động giảm nhưng  phát huy tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, các đơn vị trong cụm thi đua bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu nhập của người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt trong năm 2018, toàn khối đã xây dựng 2 căn nhà tình thương tại Công ty CP Quasa – Geruco trị giá 80 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện khối trưởng phát biểu ý kiến.
Đại diện khối trưởng phát biểu ý kiến.

Khối trưởng Khối thi đua các đơn vị Duyên hải miền Trung mong muốn thời gian tới, các đơn vị thành viên cùng đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công tác sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, chăm lo đời sống vật chất cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt quan tâm và hỗ trợ các lao động còn khó khăn trong toàn đơn vị.

Hội nghị cũng đã thông qua quy chế hoạt động của khối thi đua các đơn vị duyên hải miền Trung 1; xây dựng quỹ trợ giúp công nhân, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng; thống nhất ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Theo đó, các đơn vị cam kết thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quy định của  VRG; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu: Sản lượng, doanh thu, lợi nhuận; diện tích khai hoang, tái canh, trồng mới cao su; thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng. Nhân rộng những mô hình mới, gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sản xuất.

Theo dự kiến, Hội nghị sơ, tổng kết của Khối sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Công ty CP Quasa – Geruco.

ANH BÌNH