Nhiều hoạt động thiết thực trong nữ CNVCLĐ Cao su Tân Biên

CSVNO – Vừa qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Tân Biên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Nữ công năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị, có 120 chị là nữ CNVC-LĐ xuất sắc đại diện 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công ty. 
khen thuong nu 2 gioi xuat sac
Đ/c Đoàn Kim Chung- Chủ tịch Công đoàn công ty (giữa) tặng giấy khen cho nữ 2 giỏi xuất sắc năm 2018

Tổng số lao động nữ công ty là 695 người/1.596 lao động, chiếm tỷ lệ 43,5%, (trong đó có 09 nữ đang công tác tại Campuchia) Ban nữ công quần chúng cấp Công ty có 09 ủy viên, tại các cơ sở gồm 06 ban có 28 ủy viên và 25 tổ nữ công.

Năm 2018, hoạt động SXKD của Công ty tương đối ổn định các chỉ tiêu kinh tế xã hội Công ty đã đề ra đều thực hiện đạt kế hoạch. Trong đó phong trào hoạt động nữ công có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu, vai trò của nữ CNVC được khẳng định trên nhiều lĩnh vực công tác, đã góp phần đáng kể vào phong trào chung của đơn vị.

Cụ thể, Ban nữ công quần chúng Công đoàn Công ty đã triển khai hướng dẫn hoạt động nữ công cho nữ CNVC-LĐ toàn Công ty, nội dung hoạt động đi vào trọng tâm và thiết thực, đã phát huy được vai trò của mình trên các lĩnh vực, tạo điều kiện giúp đỡ chị em nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Năm 2018, Ban nữ công quần chúng từ Công ty đến các cơ sở tổ chức họp mặt kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và tổng kết hoạt động nữ CNVC-LĐ năm 2017, tuyên dương 30 chị đạt nữ 2 giỏi; Tổ chức Hội thi “Gia đình là số 1” nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Thăm hỏi và tặng quà nữ CB, CNV, người lao động bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động với tổng kinh phí hơn 194,8 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban nữ công Công đoàn Cao su Việt Nam, về việc triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC-LĐ. Ban nữ công quần chúng Công đoàn Công ty đã hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, phát động thi đua năm 2018 có 695 chị đăng ký thực hiện, các chị đã phát huy bản chất người phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu thương chịu khó và hoàn thành nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, đối với các chị em trực tiếp sản xuất, không ngại gian khổ, tận thu hết lượng mủ khai thác góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác, trong đó sản lượng nữ chiếm 44% so với sản lượng chung của đơn vị.

Công tác luyện tay nghề thi thợ giỏi được tổ chức thường xuyên, nhiều chị tham dự và đạt thành tích cao. Ngoài ra, các chị còn thực hiện tốt vai trò của người vợ, người mẹ dạy dỗ con cái học hành, biết cách cân đối chi tiêu trong gia đình, thực hiện đời sống văn hoá ở khu dân cư, thực hiện chính sách dân số KHHGĐ và là chỗ dựa tinh thần vững chắc của gia đình, công tác giáo dục dạy con ngoan trò giỏi cũng được các chị thực hiện tốt, nhiều cháu đạt học sinh giỏi nhiều năm liền. Với những thành tích trên năm 2018 toàn Công ty có 35 chị đạt chiến sĩ thi đua/88 người, đạt 39,8%, giảm 3,5% so với năm trước; có 388 chị đạt lao động tiên tiến/818 người, đạt 47,4%, tăng 0,8% so với năm trước; Trong năm có 423 chị đạt nữ 2 giỏi cấp cơ sở, chiếm tỷ lệ 60,9%/tổng nữ, tăng 5,1% so với năm trước. Công đoàn Công ty tổ chức khen thưởng biểu dương 39 chị đạt nữ hai giỏi xuất sắc năm 2018 với số tiền 11,7 triệu đồng.

Phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình được phát huy mạnh mẽ và hoạt động có hiệu quả, các hình thức hỗ trợ nhau như góp vốn xoay vòng không tính lãi, vay vốn chăn nuôi, trồng xen trong vườn cây KTCB các loại cây mang lại hiệu quả kinh tế như: Bí đỏ, bắp, khoai lang, các loại đậu, các loại hoa màu như bầu, bí…đã góp phần giảm suất đầu tư, cải thiện cuộc sống của người lao động trong lúc khó khăn hiện nay, ngoài thu nhập tiền lương hàng tháng các chị còn có nguồn thu nhập từ kinh tế bình quân 8 triệu đồng/hộ/năm…

Dịp này, Công đoàn Công ty đã khen thưởng cho 39 chị đạt nữ 2 giỏi xuất sắc với số tiền 11,7 triệu đồng. Trong buổi họp mặt Công đoàn Công ty đã tổ chức Hái hoa dân chủ với chủ đề “Tìm hiểu về các chế độ nữ” có 30/120 chị tham gia trả lời câu hỏi do ban tổ chức đặt ra và được tặng những phần quà có giá trị. Ngoài ra, Công ty còn khen thưởng mỗi chị 300.000 đồng/chị, với tổng số tiền 208,5 triệu đồng.

MINH TÂM  – DƯƠNG HOÀNG PHỤNG