Tạp chí Cao su là cầu nối giữa CNLĐ và lãnh đạo các cấp

CSVNO – Đây là nhận định của ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG tại Hội nghị Người lao động Tạp chí Cao su VN, vào ngày 15/3.
Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho Tạp chí
Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho Tạp chí

Ông Thuận đánh giá, năm 2018, Tạp chí CSVN đã có những bước phát triển vượt bậc. Tạp chí không những thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, với nhiệm vụ trọng tâm là thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Đảng ủy VRG, mà còn là cầu nối giữa công nhân lao động với các cấp lãnh đạo đơn vị.

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN trao Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Tạp chí
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN trao Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Tạp chí

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, Tạp chí Cao su Việt Nam còn tham gia tổ chức các sự kiện quảng bá cho Tập đoàn và các đơn vị. Là đơn vị tự chủ tài chính, Tạp chí còn thực hiện sách kỷ yếu, làm phim tư liệu, sản xuất tem nhãn, bao bì, túi thảm và các ấn phẩm văn hóa khác… nhằm tạo doanh thu, đảm bảo đời sống CBCNV đơn vị.

Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG phát biểu chỉ đạo hội nghị

“Sau khi VRG cổ phần hóa, công tác quan hệ truyền thông rất quan trọng, mà Tạp chí là cầu nối. Chính vì vậy, Tạp chí sớm trình lãnh đạo VRG kế hoạch quan hệ truyền thông trong thời gian tới. Ban lãnh đạo Tạp chí cũng xây dựng đề án của đơn vị đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Lãnh đạo VRG và các đơn vị sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng Tạp chí Cao su VN. Tôi tin tưởng rằng, với bề dày 37 năm và sự đoàn kết, đồng lòng của CBCNV, tạp chí sẽ hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra” – ông Thuận nhấn mạnh.

Đ/c Thái Bảo Tri - UV BCH W Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao bằng khen xuất sắc của TW Đoàn cho Chi đoàn Tạp chí
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao bằng khen xuất sắc của TW Đoàn cho Chi đoàn Tạp chí

Dưới góc độ công đoàn, Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng cho rằng, trong thời gian qua, Tạp chí Cao su VN đã phối hợp tốt với CĐ trong việc thông tin, tuyên truyền những hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ trong toàn ngành. Tạp chí Cao su VN có nhiều bài viết phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của người lao động, chuyển tải được tiếng nói từ cơ sở, từ đó góp phần giúp lãnh đạo Tập đoàn kịp thời điều chỉnh những chủ trương, quyết sách trong chỉ đạo, điều hành.

Ông Phan Mạnh Hùng - UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo hội nghị

“Tạp chí Cao su VN là cầu nối hữu hiệu, gắn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động. Và nhất là, Tạp chí thường xuyên có nhiều tin, bài về gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần nhân rộng gương tốt trong toàn ngành. Năm 2019 kỉ niệm 90 năm truyền thống ngành CSVN, VRG sẽ tổ chức chuỗi 28 sự kiện. Trong đó, Tạp chí CSVN đóng vai trò chủ đạo. Đặc biệt là bộ phim và kỷ yếu 90 năm, đòi hỏi sự đầu tư công phu của ban lãnh đạo, đội ngũ biên tập, phóng viên Tạp chí. BTV CĐ CSVN luôn chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ tạp chí hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Hùng nhận xét.

Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG
Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho nhà báo Vũ Văn Vĩnh – phóng viên Tạp chí

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập, cho biết năm 2018, Tạp chí phát hành 24 số báo, số lượng 525.000 cuốn (đạt 100% kế hoạch). Doanh thu 27,9 tỷ đồng (vượt 47% KH). Lợi nhuận trước thuế 104 triệu đồng (vượt 4% KH). Nộp ngân sách 441 triệu đồng (vượt 49% KH). Thu nhập bình quân 6,6 triệu đồng/người/tháng (vượt 8% KH). Trong đó, hoạt động SXKD tại Nhà in Tạp chí Cao su Việt Nam đạt doanh thu 12,7 tỷ đồng (vượt 102% KH).

Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao kỉ niệm chương của Bộ NN&PTNT cho CBCNV Tạp chí
Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao kỉ niệm chương của Bộ NN&PTNT cho CBCNV Tạp chí

Nhiệm vụ chính của Tạp chí là xuất bản báo chí nhằm thực hiện công tác thông tin tuyên truyền cho ngành cao su trên 3 kênh chính: báo in (1 tháng 2 kỳ phát hành); trang tin điện tử tapchicaosu.vn cập nhật hàng ngày và Bản tin Truyền hình phát định kỳ hàng tuần trên Trang tin điện tử.

Ông Phạm Quang Bản - Phó Vụ trưởng, Phó trưởng cơ quan thường trực ban tuyên giáo TW tại TP.HCM
Ông Phạm Quang Bản – Phó Vụ trưởng, Phó trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM tặng bằng khen của Hội Nhà báo VN cho nhà báo Trần Thị Mai – phóng viên Tạp chí

Năm qua, Tạp chí tập trung vào các chủ trương lớn: VRG định hướng phát triển bền vững; công tác cổ phần hóa; hiệu quả kinh tế – xã hội chương trình phát triển cao su của Tập đoàn tại Lào và Campuchia; tiết giảm chi phí, giảm giá thành đảm bảo SXKD có hiệu quả; giảm suất đầu tư, tăng hiệu quả sử dụng đất; tăng cường kiểm soát và quản lý tốt chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh trồng xen và phát triển kinh tế gia đình…

Đặng Hữu Vinh – Phó Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Thông tin Truyền thông phía Nam
Ông Đặng Hữu Vinh – Phó Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Thông tin Truyền thông phía Nam trao bằng khen của Hội Nhà báo TP.HCM cho 3 nhà báo Tạp chí

Song song với báo in, trang tin điện tử www.tapchicaosu.vn đã hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh về các sự kiện quan trọng của ngành. Tại một số sự kiện quan trọng như: Đại hội Công đoàn Cao su VN, Đại hội Cổ đông Tập đoàn – ra mắt Công ty Cổ phần; Hội thao CNVC – LĐ năm 2018; Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ 2018… Tạp chí đã tiến hành tường thuật trực tuyến đến rộng rãi CBCNVC trong toàn ngành.

Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG
Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao bằng khen của VRG cho CBCNV Tạp chí

“Năm 2019, Tạp chí Cao su VN chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyên xuyên suốt cả năm, gắn với những chủ trương, định hướng lớn của ngành trên các phương tiện  truyền thông như báo in, báo điện tử, bản tin truyền hình, mạng xã hội… Tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của VRG sẽ tổ chức trong năm 2019 như: Đại hội Cổ đông; Hội nghị Người lao động 2019; Hội diễn văn nghệ CNLĐ; các hoạt động chăm lo đời sống CB CNVC – LĐ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền chuỗi các hoạt động và sự kiện hướng tới kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2019)” – ông Long nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí CSVN báo cáo tại hội nghị
Ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí CSVN báo cáo tại hội nghị

Nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong năm 2018, tại Hội nghị, Tạp chí Cao su VN được tặng Cờ thi đua xuất sắc của VRG và Công đoàn Cao su VN; nhiều tập thể và cá nhân được Bộ NN&PTNT, VRG và CĐ Cao su VN tặng bằng khen.

Bà Trương Thị Huế Minh - Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao bằng khen của CĐ CSVN cho CBCNV Tạp chí
Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao bằng khen của CĐ CSVN cho CBCNV Tạp chí
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

TUỆ LINH. ẢNH: VŨ PHONG