Ấm áp “Tết sum vầy” của công nhân xa quê

CSVNO – Tối 27/1, tại Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su (quận 12, TP.HCM), hơn 300 CNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình đã tham dự chương trình “Tết sum vầy” mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức. 
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao quà cho công nhân
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao quà cho công nhân

Đây là năm thứ 8 liên tiếp, Công đoàn Cao su VN tổ chức chương trình “Tết sum vầy” (trước đây tên là Xuân ấm áp) dành cho công nhân lao động khối công nghiệp, dịch vụ, hành chính sự nghiệp khu vực TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, có thành tích lao động xuất sắc trong năm 2018, gặp hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, sum họp gia đình.

TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo trao quà cho công nhân
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo trao quà cho công nhân

Tại chương trình, có 256 CNLĐ được Công đoàn Cao su VN tặng mỗi người 1 phần quà trị giá 1,2 triệu đồng, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng. Đoàn Thanh niên VRG tặng 50 phần quà cho 50 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh có khăn, mỗi phần trị giá 700.000 đồng, trong đó có 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng.

Ngoài những phần quà được tặng, tại chương trình, công nhân rất hào hứng với chương trình bốc thăm trúng thưởng với hàng chục phần quà giá trị của nhà tài trợ, nhãn hàng Kangaroo, nhãn hàng Dorufoam như quạt hơi nước, lò vi sóng, bàn ủi, chảo chống dính, gối cao su…

Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng trao quà cho công nhân
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng trao quà cho công nhân

Nguyễn Ngọc Anh – công nhân Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su, chia sẻ: “Được chọn tham dự Tết sum vầy, em thấy rất vui và hạnh phúc. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, mang lại cho công nhân chúng em niềm vui ấm áp trong dịp Tết đến Xuân về. Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành.  Năm 2019, em mong muốn tổ chức công đoàn ngày một phát triển hơn nữa, quan tâm chăm lo đời sống để công nhân lao động an tâm làm việc, góp phần giúp công ty ngày càng tốt hơn”.

Phó Chủ tịch thường trực CĐCSVN Phan Tấn Hải trao quà cho công nhân
Phó Chủ tịch thường trực CĐCSVN Phan Tấn Hải trao quà cho công nhân
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Võ Việt Tài trao quà
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Võ Việt Tài trao quà

Đến dự và chia sẻ niềm vui đón Xuân với CNLĐ, TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của tổ chức Công đoàn đối với người lao động.

“Năm 2019, dự báo ngành cao su sẽ tiếp tục đương đầu với nhiều khó khăn. Chính vì vậy, ngày từ đầu năm 2019, Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch, phương án SXKD nhằm đảm bảo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Cùng với chính quyền, tổ chức Công đoàn đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, cũng như chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp”, TGĐ Huỳnh Văn Bảo nhấn mạnh.

Ông Võ Việt Ngân - Phó Chủ tịch CĐCSVN trao quà
Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch CĐCSVN trao quà
Bà Trương Thị Huế Minh - Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao quà
Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao quà

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN cho biết, với phương châm “Không để một công nhân lao động nào không có Tết”, dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, ngoài chương trình “Tết sum vầy”, Công đoàn Cao su VN đã trực tiếp cử 4 đoàn công tác, đến thăm và tặng quà hơn 3.200 suất cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại các CTCS khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và Vương quốc Campuchia.

IMG_7324

Như mọi năm, Tết sum vầy 2019 diễn ra trong không khí ấm cúng, vui tươi và phấn khởi. Tại chương trình, ngoài việc được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, CNLĐ còn được mua hàng giảm giá của Công ty CPCS kỹ thuật Đồng Phú (DORUFOAM), các gian hàng gia dụng, bánh kẹo của Chi đoàn Thanh niên Cơ quan Công đoàn Cao su VN, Chi đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su.

Công nhân nhận quà chương trình bốc thăm trúng thưởng là sản phẩm gối cao su Dorufoam
Công nhân nhận quà chương trình bốc thăm trúng thưởng là sản phẩm gối cao su Dorufoam

Sau chương trình trao quà, CNLĐ còn được thưởng thức bữa tiệc nhẹ mang đậm hương vị Tết phương Nam với bánh mứt, bánh chưng, củ kiệu….

PHAN THẮNG