Hiệu quả “Tấn sản phẩm mủ vượt” ở Cao su Bình Long

CSVN – Phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” và “Thanh niên xung kích” do Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long phát động đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần chung tay cùng đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch cấp trên giao.
ĐTN công ty tặng quà cho công nhân trong phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt”.
ĐTN công ty tặng quà cho công nhân trong phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt”.
Khen thưởng 130 đoàn viên xuất sắc

Bước vào những tháng thi đua nước rút, tập thể CB.CNVC-LĐ hăng hái  sản xuất nhằm hoàn thành vược mức các chỉ tiêu, không khí lao động hăng say từ vườn cây đến nhà máy, tất cả cho mục tiêu vượt từ 4-5% KH sản lượng, đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về thu nhập cho NLĐ.

Hai phong trào lớn của Đoàn công ty khởi xướng và phát động đang thực hiện khá hiệu quả là “Thanh niên xung kích” và “Tấn sản phẩm mủ vượt”. Toàn công ty hiện có 77 tổ Thanh niên xung kích với 891 thành viên đang là lực lượng nòng cốt trong việc phối hợp cùng lực lượng bảo vệ, đảm bảo và giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần vào công tác giữ mủ tận thu, tăng sản lượng và thu nhập cho NLĐ. Sản lượng mủ phụ (mủ dây và mủ chén) hàng tháng ngày càng tăng, tính đến 15/11 đạt 2.852 tấn, chiếm tỷ lệ 20,17% tổng sản lượng của công ty.

Nhằm động viên, khích lệ các cá nhân thực hiện tốt hai phong trào trên, vừa qua ĐTN công ty đã tổ chức khen thưởng trực tiếp tại các tổ sản xuất cho 65 cá nhân có sản lượng mủ thực hiện cao nhất tính đến ngày 31/10 và 65 cá nhân có tinh thần trực gác thanh niên xung kích tốt nhất. Mức khen thưởng cho mỗi cá nhân là 200.000 đồng, tổng tiền thưởng 26 triệu đồng. Tuy mức thưởng không cao nhưng đây là sự ghi nhận, động viên tinh thần đối với những đóng góp, cố gắng của các ĐVTN trong trong thời gian qua.

Vào đầu mùa cạo hàng năm, các cơ sở Đoàn đều cho ĐV đăng ký tham gia phong trào thanh niên “Tấn sản phẩm mủ vượt”. Qua phong trào giúp cho ĐV hăng hái trong luyện tay nghề, tận thu sản phẩm. Trong những năm qua, ĐVTN đã đóng góp hàng ngàn tấn mủ trong tổng sản lượng mủ vượt của toàn công ty.

Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong những năm qua, mặc dù giá mủ cao su xuống thấp nhưng Ban lãnh đạo công ty vẫn rất quan tâm, hỗ trợ trực gác cho lực lượng Thanh niên xung kích. Ngoài mức hỗ trợ 15.000 đồng cho mỗi ca trực, hàng năm công ty còn chi kinh phí thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng trực gác hàng trăm triệu đồng.

Cùng với chính quyền, ĐTN công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong thời điểm hiện tại là đồng hành và chăm lo tốt nhất cho đời sống của ĐV cũng như giáo dục, bồi dưỡng, chăm sóc cho con em NLĐ.

Trong năm qua, ĐTN công ty đã tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty và triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực với đời sống của đoàn viên và nhân dân trên địa bàn. Công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, đồng hành với đồng bào khó khăn, con em người dân tộc thiểu số vui bước đến trường.

Ngoài ra, còn tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè, tổ chức vui Tết Trung thu, kịp thời tuyên dương, khen thưởng con em CN có thành tích học tập tốt trong năm học cũng như các kỳ tuyển sinh đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo công ty đối với các thế hệ tương lai của đất nước. Đây là động lực để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị, tạo sự lan tỏa về thiện nguyện trong đơn vị và địa phương.

HUY THÀNH