Hội thi “Bàn tay vàng” Cao su Mang Yang: Bùi Văn Quý giải nhất

CSVNO – Trong hai ngày 24 và 25/10 Công ty TNHH MTV  Cao su Mang Yang đã tổ chức hội thi bàn tay vàng khai thác cao su năm 2018.
Ông Nguyễn Tiến Đức - Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao Su trao giải cho các cá nhân xuất sắc tại hội thi
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG trao giải cho các cá nhân xuất sắc tại hội thi

35 thí sinh là những thợ khai thác mủ cao su giỏi của các Nông trường trực thuộc được tuyển chọn tham gia hội thi. Các thí sinh thi hai phần thi gồm lý thuyết và thực hành.

Hội thi năm nay được Công ty tổ chức trên tinh thần tiết kiệm nhưng vẫn tạo được không khí vui vẻ, phấn khởi, thực sự là ngày hội tôn vinh đội ngũ công nhân thu hoạch mủ cao su. Tại hội thi, các thí sinh trải qua 4 phần thi: dụng cụ, lý thuyết, tốc độ cạo và thực hành.

Đối với phần thi lý thuyết, các thí sinh trả lời các câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm những kiến thức về quá trình sinh trưởng, phát triển và kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến cao su để đạt năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Trong phần thi thực hành, mỗi thí sinh tiến hành cạo 100 cây cao su trong thời gian 20 phút.

Đây là phần thi quan trọng nhất để đánh giá trình độ tay nghề kỹ thuật của thí sinh, quyết định lớn đến thành tích cá nhân và tập thể. Do các thí sinh đã có sự đầu tư tập luyện công phu, trau dồi kỹ năng, trình độ tay nghề nên tâm lý rất vững vàng, thể hiện khá tốt phần thi này.

Sau 2 ngày tranh tài, kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 6 giải cá nhân và 3 giải tập thể  có thành tích xuất sắc trong hội thi. Xuất sắc vượt qua 34 thí sinh khác, anh Bùi Văn Quý, Nông trường cao su BNgoong đạt giải nhất. Giải nhất tập thể thuộc về Nông trường Đoàn Kết.

                                                                            HÀ ĐỨC THÀNH