Thợ giỏi vùng biên đua tài

CSVNO – Sau NT Bãi Lau, vừa qua,  NT Suối Cát và NT Suối Đá, Công ty CPCS Sa Thầy tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su. Mặc dù vườn cây mới được đưa vào khai thác, kinh nghiệm không nhiều, nhưng những thợ giỏi ở vùng cao su biên giới vẫn có tay nghề cao, thi tài sôi nổi.
Thí sinh NT Suối Cát chuẩn bị hoàn thành phần thi thực hành
Thí sinh NT Suối Cát chuẩn bị hoàn thành phần thi thực hành

Là đơn vị “anh cả”, NT Suối Cát có vườn cây khai thác lớn nhất công ty, đội ngũ công nhân khai thác nhiều. Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ được duy trì thường xuyên và đổi mới qua từng năm.

Hội thi năm 2018, trình độ của 25 thí sinh khá đồng đều, có 2 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, buộc BTC phải xét đến các chỉ số phụ để phân định ngôi vị Bàn tay vàng, tính chất Hội thi nhờ đó thêm phần hấp dẫn.

Điều khá thú vị là Bàn tay vàng năm 2018 đó là sự lặp lại của năm 2017, khi thí sinh Hoàng Văn Sỹ – Tổ 02, đã xuất sắc tái lập thành tích năm trước, vượt qua 24 thí sinh để giành danh hiệu Bàn tay vàng khai thác mủ năm 2018.

Ông Đỗ Thanh Nam _ Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty (ngoài cùng bên phải) và ông Trần Văn Hùng _ GĐ Nông trường (ngoài cùng bên trái). Trao phần thưởng cho Bàn tay vàng khai thác mủ NTCS Suối Cát
Ông Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty (ngoài cùng bên phải) và ông Trần Văn Hùng – GĐ Nông trường (ngoài cùng bên trái) trao phần thưởng cho Bàn tay vàng khai thác mủ NT Suối Cát

Sau khi tái lập thành tích, vẫn còn cảm giác của niềm vui chiến thắng, anh Hoàng Văn Sỹ cho biết, có được thành tích 2 năm liên tục như thế là rất mừng và vinh dự, ngoài việc bản thân luôn thường xuyên ôn luyện, đó là nhờ cán bộ kỹ thuật của đơn vị, tổ trưởng … tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cho những lỗi chưa phù hợp để bản thân tự điều chỉnh.

Kết thúc Hội thi, NTCS Suối Cát đã trao nhiều phần thưởng rất ý nghĩa và thiết thực, phù hợp với điều kiện sinh sống và sản xuất của người lao động tại vùng biên giới.

Các thí sinh NT Suối Cát nhận thưởng
Các thí sinh NT Suối Cát nhận thưởng

Tại Hội thi NT Suối Đá, tất cả 20 thí sinh đến từ 5 tổ khai thác được tạo điều kiện ôn luyện rất sớm, tổng điểm thi 3 nội dung lý thuyết, dụng cụ và thực hành chênh lệch nhau không nhiều, phản ánh trình độ tương đồng của đội ngũ thợ giỏi đơn vị.

Các thí sinh chuẩn bị thi dụng cụ
Các thí sinh chuẩn bị thi dụng cụ
Chuẩn bị thi thực hành.
Chuẩn bị thi thực hành.

Kết thúc Hội thi, thí sinh Hà Ngọc Linh – CN Tổ 1 đã xuất sắc đoạt danh hiệu Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018 của đơn vị.

Ông Nguyễn Quốc Cường _ PB QLKN Tập đoàn CNCS VN (ngoài cùng bên phải) và ông Nguyễn Khắc Hiền _ GĐ Nông trường (ngoài cùng bên trái). Trao phần thưởng cho bàn tay vàng NTCS Suối Đá
Ông Nguyễn Quốc Cường – Phó ban Quản lý Kỹ thuật VRG (ngoài cùng bên phải) và ông Nguyễn Khắc Hiền – GĐ Nông trường (ngoài cùng bên trái) trao phần thưởng cho bàn tay vàng NT Suối Đá

Nhận xét về Bàn tay vàng năm 2018, ông Nguyễn Hữu Sinh – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn nông trường cho biết: CN Hà Ngọc Linh là một người khá siêng năng, chịu khó học hỏi vì vậy mà trình độ tay nghề dần được nâng cao. Năm 2017 chỉ đạt giải nhì nhưng năm 2018 đã xuất sắc giành danh hiệu Bàn tay vàng. Đây là tấm gương để đồng nghiệp noi theo.

ÁNH NGỌC