Chắp cánh ước mơ cho những tấm gương hiếu học

CSVN – Trong những năm qua, TCT Cao su Đồng Nai luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, tạo điều kiện tốt nhất để NLĐ yên tâm công tác. Không chỉ đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi cho NLĐ, mà TCT còn đặc biệt quan tâm đến việc ươm mầm tài năng cho con em CB.CNVC – LĐ đơn vị.
Ông Hoàng Đức Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai tặng quà cho học sinh trước thềm năm học 2018 – 2019.
Ông Hoàng Đức Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai tặng quà cho học sinh trước thềm năm học 2018 – 2019.
Trước mùa tựu trường cho CN tạm ứng lương 

Trước thềm năm học mới 2018 – 2019, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con em CB.CNVC–LĐ chuẩn bị nhập học, TCT đã cho công nhân (CN) tạm ứng trước tiền lương. CN là phụ huynh học sinh cấp 1 được ứng trước 1 triệu đồng, cấp 2 là 1,5 triệu đồng, cấp 3 là 2,5 triệu đồng, trung cấp, cao đẳng 6 triệu đồng và đại học 8 triệu đồng. Số tiền tạm ứng này sẽ được thu hồi vào lương của CB.CNVC–LĐ từ tháng 9 đến tháng 12/2018.

Khi thông tin này được thông báo rộng rãi, các bậc cha mẹ là CNVC-LĐ TCT phấn khởi, vui mừng, bởi năm nay dù khó khăn nhưng Ban lãnh đạo TCT vẫn quan tâm, giúp họ bớt đi gánh lo các khoản tiền học phí, trang trải các đồ dùng thiết yếu cho các em trước mùa tựu trường.

Đến chúc mừng gia đình anh Lê Minh Phúc và chị Nguyễn Thị Thoan – CN khai thác Tổ 2, Nông trường Ông Quế, khi biết tin con trai của anh chị là Lê Nguyễn Đức vừa đậu nguyện vọng 1 Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Chia sẻ niềm vui với mọi người, chị Thoan nói: “Hai vợ chồng làm CN cao su hơn 20 năm nay. Thực sự mà nói, nuôi hai con ăn học đến ngày hôm nay là nhờ  tích lũy từ lương làm CN cao su những năm trước. Chúng tôi xác định, phải tiết kiệm để đầu tư cho con cái ăn học, ba mẹ đã vất vả rồi nên ráng lo cho con ăn học đến nơi, đến chốn. Nhờ sự quan tâm của Ban lãnh đạo TCT, cũng như Công đoàn có những chính sách giúp đỡ khi khó khăn. Là ba mẹ, chúng tôi rất vui mừng khi con em mình được quan tâm.

Hội Khuyến học TCT đã thực hiện nhiều việc thiết thực và hữu ích. Tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều thế hệ học sinh, sinh viên được tiếp sức, chắp cánh thực hiện ước mơ cuộc đời mình”.

Chắp cánh ước mơ cho hàng ngàn học sinh

Hội Khuyến học TCT được thành lập năm 2002 là nơi giúp đỡ, hỗ trợ và tuyên dương con em CB.CNVC–LĐ TCT. Đến nay, trải qua 16 năm hoạt động, Hội khuyến học đã chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên là con em CB.CNVC-LĐ. Đã có nhiều tấm gương học giỏi – sống tốt, những bông hoa tiêu biểu trong phong trào khuyến học ở TCT.

Đặc biệt, vài năm gần đây, hoạt động SXKD gặp khó khăn do giá mủ giảm sâu, nhưng Ban lãnh đạo TCT vẫn quan tâm đến việc chăm lo, ươm mầm tài năng cho thế hệ trẻ. Có thể nói đây là nguồn động viên lớn đối với CB.CNVC–LĐ để họ yên tâm công tác.

Hàng năm ngoài việc tổ chức tuyên dương các em học sinh vượt khó học giỏi, có thành tích xuất sắc trong học tập, thi đậu vào các trường đại học, đạt giải kỳ thi quốc gia thì Hội khuyến học cấp cơ sở cũng đều đặn quan tâm, hỗ trợ các cháu khi cần. Đối với những gia đình đặc biệt khó khăn, Hội khuyến học TCT kịp thời động viên, thăm hỏi và trao học bổng để các cháu được đến trường. Đã có nhiều lớp học sinh sinh viên đi học, ra trường và trở về gắn bó với đơn vị.

Năm 2017, Hội khuyến học TCT đã trao học bổng và tuyên dương 377 em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, thi đậu đại học với số tiền hơn 510 triệu đồng. Năm nay hơn 510 em cũng được tuyên dương khen thưởng. Không chỉ trong đơn vị, Hội Khuyến học còn thu hút sự quan tâm của các đơn vị, đối tác, mạnh thường quân bên ngoài đóng góp cho quỹ học bổng của TCT.

HÀ KHUÊ