Huấn luyện giảng viên an toàn vệ sinh lao động

CSVNO – Ngày 11/6, tại Khách sạn FITA Cao su (TP.Vũng Tàu), VRG đã tổ chức Khóa huấn luyện Giảng viên An toàn vệ sinh lao động và cán bộ y tế lao động năm 2018. Khóa học diễn ra từ ngày 11 – 16/6, với sự tham gia của 162 học viên đến từ 34 đơn vị thành viên trực thuộc VRG.
Quang cảnh khóa huấn luyện
Quang cảnh khóa huấn luyện

Tham gia khóa học, các học viên được học các chuyên đề: Chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh lao động; Phương pháp phân tích đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn vệ sinh lao động khi thực hiện công việc trồng và chăm sóc cây cao su, khai thác và chế biến mủ cao su; Các phương pháp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và kỹ năng sử dụng các phương tiện hỗ trợ huấn luyện; Kỹ năng thuyết trình và kiểm soát lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; Chuyên môn y tế lao động… do Trung tâm huấn luyện An toàn vệ sinh lao động – Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) giảng dạy.

Ông Trần Khắc Chung - Trưởng Ban Lao động Tiền lương VRG báo cáo công tác tổ chức khóa huấn luyện
Ông Trần Khắc Chung – Trưởng Ban Lao động Tiền lương VRG báo cáo công tác tổ chức khóa huấn luyện

Phát biểu khai mạc khóa huấn luyện, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, nhận định: “Trong những năm qua, VRG luôn quan tâm và có trách nhiệm trong việc chăm lo sức khỏe người lao động, với phương châm Con người là tài sản quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Bên cạnh các giải pháp, như: cải thiện môi trường lao động để giảm thiểu bệnh nghề nghiệp, tăng cường đầu tư máy, thiết bị, đổi mới công nghệ để cải thiện điều kiện lao động… thì yếu tố quan trọng nhất để giảm thiểu tai nạn lao động vẫn là ý thức chấp hành kỷ luật lao động. Từ đó, để nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm nâng cao tính an toàn trong lao động, sản xuất và đảm bảo sức khỏe cho người lao động, thì việc tập huấn là vô cùng quan trọng”.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu khai mạc khóa huấn luyện
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu khai mạc khóa huấn luyện

“Vì tính chất quan trọng của khóa học, VRG đã mời các giảng viên của Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) – là những người trực tiếp tham gia vào quá trình soạn thảo luật ATVSLĐ và các nghị định, thông tư về tham gia giảng dạy nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các đơn vị thành viên kịp thời nắm bắt, cập nhật các thay đổi về pháp luật và bổ sung những kiến thức mới trong lĩnh vực ATVSLĐ. Qua đó, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng cán bộ làm công tác ATVSLĐ tại các đơn vị thành viên” – ông Trung cho biết.

Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐTB&XH) phát biểu tại Lễ khai mạc khóa huấn luyện
Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐTB&XH) phát biểu tại Lễ khai mạc khóa huấn luyện

Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐTB&XH), chia sẻ: “Trong những qua, VRG luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Khóa học lần này cung cấp cho học viên những kiến thức về các quy định của pháp luật liên quan, các biện pháp quản lý. Đồng thời, cũng là dịp giúp học viên trao đổi kinh nghiệm, để từ đó nâng cao kiến thức và trách nhiệm về công tác ATVSLĐ. Qua đó, giúp người sử dụng lao động chủ động hơn trong xử lý các sự cố xảy ra tại đơn vị, giúp người lao động trong đơn vị biết cách bảo vệ thân thể. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn, đảm bảo người lao động khỏe mạnh không mắc bệnh nghề nghiệp hoặc các bệnh khác do lao động gây ra”.

Quang cảnh khóa huấn luyện
Quang cảnh khóa huấn luyện
Các học viên học chính sách pháp luật về ATVSLĐ do ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐTB&XH) giảng dạy.
Các học viên học Chính sách pháp luật về ATVSLĐ do ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐTB&XH) giảng dạy.

 TRẦN HUỲNH – ĐÀO PHONG