Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho giám đốc nhà máy chế biến

CSVNO – Từ ngày 28/5 – 1/6, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phối hợp Ban công nghiệp VRG tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho giám đốc nhà máy chế biến. Đây là khóa học đầu tiên được phối hợp tổ chức với những nội dung chuyên sâu về nghiệp vụ quản lý cho giám đốc nhà máy chế biến cao su.
Khai giảng khóa học.
Khai giảng khóa học.

Chương trình học tập được xây dựng dựa trên những yêu cầu đòi hỏi từ thực tế của cán bộ nhà máy chế biến cao su. Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã phối hợp cùng Ban công nghiệp tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình và tổ chức khóa đào tạo bồi dưỡng.

Tham gia khóa học là các giám đốc/phó giám đốc, quản đốc/phó quản đốc của nhà máy chế biến hoặc dự nguồn lãnh đạo nhà máy chế biến chưa được đào tạo qua quản lý chế biến cao su; giám đốc/ phó giám đốc, quản đốc/phó quản đốc của nhà máy chế biến của khu vực Tây Bắc, Lào, Campuchia đã có hoặc chuẩn bị có nhà máy chế biến cao su và các cán bộ có nhu cầu bổ sung kiến thức về quản lý nhá máy chế biến.

Tổng số cán bộ tham gia khóa học là 84 người đến từ 29 đơn vị, trong đó có 23 đơn vị thuộc Tập đoàn, 6 công ty cao su của các tỉnh Bình Phước, Bình Dương.

Khóa học được thiết kế gồm 5 chuyên đề, các học viên được trang bị các kiến thức về nghiệp vụ quản lý của lãnh đạo nhà máy; công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch, tổ chức sản xuất, quản lý quá trình sản xuất, kiểm soát các quá trình, chi phí, quản lý chất lượng, các giải pháp để nâng cao chất lượng TCCS 112 VRG; các công cụ quản lý chất lượng và báo cáo theo yêu cầu của Công ty, Tập đoàn; các nguyên nhân, sự cố trong sản xuất ảnh hưởng đến chất lượng cao su và giải pháp xử lý nhằm nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Thời gian học tập trong 1 tuần, ngoài các nội dung học lý thuyết, học viên có 1 ngày đi thực tế tại các nhà máy chế biến của Công ty cao su Bình Long và Phú Riềng.

                                ĐÌNH NINH