Hội thao CNVC-LĐ 2018: Thi đấu 8 môn tại 5 khu vực

CSVNO – Đó là ý kiến chỉ đạo kết luận của TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận – Trưởng Ban chỉ đạo Hội thao CNVC-LĐ 2018, tại cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức ngày 17/5.
Khai mạc Hội thao CNVC LĐ VRG khu vực Đông Nam bộ vào năm 2016. Ảnh: Phan Thắng.
Khai mạc Hội thao CNVC LĐ VRG khu vực Đông Nam bộ vào năm 2016. Ảnh: Phan Thắng.

Các môn thi đấu tại Hội thao năm nay gồm: Bóng đá mini 5 người, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, điền kinh, kéo co, quần vợt. Ban tổ chức cho biết dự kiến sẽ có 39 nội dung thi đấu.

Hội thao năm nay sẽ được tổ chức tại 5 khu vực: Khu vực miền núi phía Bắc và các đơn vị Bắc Trung bộ tổ chức tại Sơn La; khu vực Tây Nguyên và các đơn vị Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức tại Gia Lai; các đơn vị tại Lào, Campuchia tổ chức tại Bình Phước; khu vực TP.HCM và khu vực Đông Nam bộ sẽ tổ chức tại TP.HCM. Dự kiến Hội thao 2018 sẽ bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 8 và kết thúc vào ngày 26/10.

Kinh phí tổ chức Hội thao năm nay được trích từ 50% Quỹ phúc lợi tập trung của Tập đoàn và 50% từ ngân sách của CĐ Cao su VN. Tại các đơn vị, kinh phí tham gia Hội thao trích từ Quỹ quản lý đơn vị là 80% và trích từ nguồn ngân sách Công đoàn là 20%. Theo TGĐ Trần Ngọc Thuận, Tập đoàn khuyến khích các đơn vị có nhiều hoạt động xã hội hóa tạo nguồn kinh phí để tham gia các phong trào, hoạt động văn thể.

Tập đoàn cũng đồng ý hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng/đơn vị đối với những đơn vị thực sự khó khăn với điều kiện tham gia số môn, số nội dung thi đấu theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức.

Theo Chủ tịch HĐTV Võ Sỹ Lực, năm nay Tập đoàn sẽ chú ý gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về sự trung thực trong việc đăng ký vận động viên tham gia Hội thao của từng đơn vị. Đồng thời sẽ có quy định cụ thể, xử lý nghiêm minh đối với những trường hợp tung thông tin, hình ảnh chưa được xác minh chính xác lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín Ban tổ chức, hình ảnh của Tập đoàn cũng như mối quan hệ giữa các đơn vị.

“Dù tình hình đang còn nhiều khó khăn, nhưng Tập đoàn chủ trương vẫn cố gắng duy trì các phong trào văn thể đã trở thành truyền thống. Việc tổ chức các Hội thao, Hội diễn văn nghệ những năm qua đã đem lại hiệu quả, hiệu ứng tốt. Không chỉ cấp Tập đoàn, mà các đơn vị còn tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNVC-LĐ”, TGĐ Trần Ngọc Thuận kết luận.

TRUNG PHONG