Tháng Công nhân 2018 phải thiết thực và hiệu quả

CSVN – Các hoạt động cần được cụ thể hóa, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Đó là những nội dung đáng chú ý của “Tháng Công nhân” năm 2018 do CĐ Cao su VN phát động.
Trao danh hiệu Công nhân Cao su ưu tú tại Tháng công nhân năm 2017. Ảnh: Văn Vĩnh
Trao danh hiệu Công nhân Cao su ưu tú tại Tháng công nhân năm 2017. Ảnh: Văn Vĩnh

“Tháng Công nhân” 2018 với chủ đề “Mỗi CĐ cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”. Theo chủ đề, mỗi CĐ cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên.

Các cấp CĐ chọn lọc, phát huy những hoạt động đang phát huy hiệu quả, đồng thời nghiên cứu triển khai những mô hình mới, cách làm sáng tạo thu hút đông đảo CNVC-LĐ tích cực tham gia và được người sử dụng lao động hưởng ứng.

Theo kế hoạch, CĐ Cao su VN tổ chức phát động “Tháng Công nhân” vào đầu tháng 5, tổng kết vào dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam (28/7). Tại lễ phát động từng khu vực, CĐ Cao su VN kết hợp tuyên dương, trao tặng danh hiệu “Công nhân ngành cao su Việt Nam ưu tú” năm 2018 cho 250 CNLĐ có nhiều công lao đóng góp và tặng quà cho CN bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên.

Các CĐ cơ sở và cấp trên cơ sở tổ chức lễ phát động lồng ghép các nội dung hoạt động trong “Tháng Công nhân”, tổ chức thăm hỏi, tri ân thành viên, NLĐ bị tai nạn lao động, rà soát đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ “Mái ấm CĐ”. Trong chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên CĐ”, các cấp CĐ phối hợp với các đối tác đã ký kết để triển khai các lợi ích đến đoàn viên, CNVC-LĐ. Đồng thời, chủ động tìm kiếm, phát triển các đối tác mới.

CĐ Cao su VN chỉ đạo CĐ cơ sở và cấp trên cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện “Tháng Công nhân” và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ 2018. CĐ cơ sở trực thuộc tổ chức ra quân phát động, hưởng ứng “Tháng Công nhân” từ ngày 1/5 đến hết tháng 7/2018. Đề xuất các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt là mô hình chăm lo lợi ích đoàn viên, phấn đấu “Mỗi CĐ cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”…

CĐ Cao su VN cũng vừa có thông báo gửi CĐ cơ sở, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động kết nghĩa nhân dịp “Tháng Công nhân”. Theo đó, để tiếp tục có những hoạt động thiết thực, bổ ích giữa các đơn vị kết nghĩa trong ngành cao su, Ban Thường  vụ CĐ Cao su VN đề nghị các đơn vị chuẩn bị các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ lẫn nhau như tặng quà cho CNLĐ khó khăn, tặng nhà ở “Mái ấm Công đoàn”…

MINH TÂM