Sẵn sàng cho một năm bội thu

CSVN – Vậy là đã bước vào mùa khai thác năm 2018. Trên khắp các vườn cây, nhà máy đang hừng hực không khí lao động, bắt tay vào việc sau thời gian cây cao su rụng lá.
Ảnh: Trần Tình
Ảnh: Trần Tình

Các đơn vị đều tranh thủ thời tiết thuận lợi, vườn cây xanh lá, độ ẩm thích hợp để ra quân khai thác. Điều phấn khởi là đầu mùa cạo năm nay thời tiết tiếp tục ủng hộ ngành cao su khi một số nơi mưa đến sớm, giúp vườn cây thêm sung sức, sẵn sàng cho một năm bội thu.

Năm 2018, VRG đề ra chỉ tiêu khai thác khá cao so với mọi năm, khi diện tích vườn cây khu vực Campuchia, miền núi phía Bắc được đưa vào mở cạo đại trà. Để khai thác đạt 301.320 tấn mủ, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực cao của toàn thể CB.CNVC – LĐ, từ lãnh đạo cho đến công nhân, bằng các biện pháp quyết liệt, tranh thủ thời tiết thuận lợi, phấn đấu vượt sản lượng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Năm nay cũng là năm diễn ra Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp ngành, định kỳ tổ chức 2 năm một lần. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo VRG đã phát động phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi sâu rộng cho các đơn vị, triển khai đến từng tổ, đội, nông trường. Với phương châm “luyện là chủ yếu”, các đơn vị tổ chức cho công nhân luyện tại phần cây, yếu khâu nào luyện khâu đó, kể cả lý thuyết cạo mủ lẫn thực hành. Thi chỉ là khâu đánh giá kết quả suốt quá trình tập luyện và trao dồi kỹ năng cạo mủ, thu hoạch và quản lý mủ.

Điểm đặc biệt của Hội thi diễn ra vào cuối năm nay là VRG sẽ tổng kết, đánh giá Câu lạc bộ 2 tấn và vinh danh những “Bàn tay vàng” xuất sắc trong các hội thi cấp ngành những năm qua. Điều này không những thể hiện sự quan tâm, đặc biệt chú trọng của lãnh đạo VRG đối với phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi nói chung mà còn mang ý nghĩa vinh danh, đề cao người công nhân trực tiếp sản xuất. Phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi với điểm nhấn là Hội thi Bàn tay vàng năm nay sẽ đóng góp quan trọng vào việc nâng cao năng suất vườn cây, sản lượng. Tay nghề cao, năng suất sẽ khá, sản lượng sẽ vượt.

Như vậy mục tiêu trên 300.000 tấn mủ năm nay sẽ không quá khó với quyết tâm của những bàn tay, khối óc, cùng truyền thống cần cù, sáng tạo của đội ngũ công nhân cao su.

CSVN