Vỏ xe “★★★ VRG” giá thành rẻ, hiệu quả cao

CSVN – Ngay sau buổi ra mắt vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” vào ngày 26/10/2017, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng là đơn vị sử dụng thử nghiệm. Đến nay, công ty đánh giá cao chất lượng sản phẩm và có giá thành thấp hơn so với lốp xe cùng loại bán trên thị trường 11%.
Vỏ xe "★★★ VRG" sử dụng trong xe chở mủ tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Ảnh: Tùng Châu.
Vỏ xe “★★★ VRG” sử dụng trong xe chở mủ tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Ảnh: Tùng Châu.
Chất lượng tốt, giá thành rẻ

Công ty Phú Riềng là đơn vị nằm trong tốp đầu của VRG với sản lượng khai thác mỗi năm gần 30.000 tấn mủ. Công ty có xe ô tô vận chuyển phục vụ sản xuất trong toàn công ty như các xe chuyên chở mủ cao su từ vườn cây về nhà máy chế biến và xe chở vật tư nông nghiệp phục vụ cho vườn cây hoạt động trong nội bộ công ty.

Các đơn vị sản xuất, khai thác của Cao su Phú Riềng nằm trải dài trên 4 huyện, 1 thị xã của tỉnh Bình Phước và 1 huyện của tỉnh Đăk Nông. Đơn vị xa nhất có cự ly vận chuyển nguyên liệu mủ nước về nhà máy trên 80 km. Bình quân số km hoạt động hàng năm của mỗi xe khoảng 14.200 km, khối lượng vận chuyển khoảng 300 tấn, có nhiều nơi đường sá còn xấu ảnh hưởng nhiều đến việc hao mòn của lốp xe.

Do vậy hàng năm công ty có nhu cầu mua sắm số lượng vỏ xe có chất lượng để trang bị cho xe vận chuyển (khoảng 5 bộ/xe/năm). Đối với xe tải, công ty sẽ thay vỏ khi xe hoạt động được khoảng 15.000 km.

Do đặc thù xe vận chuyển của công ty là cường độ hoạt động không cao, chở đúng tải trọng cho phép, cung đường hoạt động ngày/ngắn… nên việc chọn vỏ xe phù hợp với đặc thù hoạt động rất quan trọng, góp phần đảm bảo an toàn cho xe cũng như giảm chi phí giá thành sản xuất.

Vừa qua, công ty được VRG giao cho 6 vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” để sử dụng thử. Qua quá trình sử dụng từ cuối tháng 10/2017 đến nay, so sánh đối chứng với vỏ DRC của Cao su Đà Nẵng (loại vỏ công ty thường dùng) có điều kiện hoạt động, cường độ, cung đường và tải trọng tương đương nhau thì chất lượng như nhau, nhưng giá thành vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” thấp hơn.

“Về chất lượng, hao mòn của 2 loại vỏ tương đương nhau (20%). Về giá cả, tham khảo tại thời điểm hiện tại, giá vỏ DRC cao hơn vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” 11%. Do vậy, theo đánh giá thì chất lượng của vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” tương đương với vỏ DRC, mà giá thành thì rẻ hơn, do đó sẽ đem lại hiệu quả cao hơn”, ông Lê Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, nhận xét.

Góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận

“Với mục tiêu tiết giảm chi phí, giảm giá thành sản xuất để tăng lợi nhuận, Cao su Phú Riềng hoàn toàn nhất trí với chủ trương sản xuất vỏ xe mang nhãn hiệu “★★★VRG” và sẽ có kế hoạch sử dụng phù hợp để phục vụ công tác SXKD của đơn vị”, ông Tú khẳng định.

Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG cho biết: “Chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn là đặt chữ tín và chất lượng vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” làm mục tiêu hàng đầu. Đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng và lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm. Bên cạnh đó, VRG sẽ đưa ra nhiều mẫu mã thiết kế phù hợp thị hiếu khách hàng, tiếp tục cập nhật đưa ra nhiều phiên bản vỏ xe mới”.

Chiến lược phát triển, sản xuất vỏ xe nhãn hiệu “★★★VRG” là một chủ trương đúng đắn đối với Tập đoàn. Hướng đến ứng dụng các công nghệ cao vào chế biến sâu, tạo thành các sản phẩm như săm lốp hay các dạng chế biến khác, sẽ gia tăng giá trị sản phẩm, tăng lợi nhuận. Đồng thời, lợi thế về nguồn nguyên liệu dồi dào, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho NLĐ, nâng cao hiệu quả SXKD của VRG.

TUỆ LINH