Phong trào VHVN-TDTT: Vui, khỏe, thêm gắn kết

CSVN – Dù đứng chân trên địa bàn còn nhiều khó khăn, song các đơn vị miền núi phía Bắc (MNPB) thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho NLĐ, tạo điều kiện cho NLĐ được thư giãn sau những giờ phút lao động vất vả.
Giao lưu bóng đá kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty CPCS Hà Giang.
Giao lưu bóng đá kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty CPCS Hà Giang.
Cơ hội giao lưu với đồng bào địa phương

MNPB được xem là nơi có các nét VHVN nhiều màu sắc, mang âm hưởng đặc trưng của dân tộc rẻo cao. Chính vì vậy, tại các Hội diễn Tiếng hát công nhân cao su do VRG và Công đoàn CSVN tổ chức, các chương trình tham gia của các đơn vị mang nét đặc sắc riêng với tiếng khèn, điệu múa say đắm lòng người.

Trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển công ty, phong trào VHVN – TDTT của các đơn vị cũng từ đó được chú trọng và xem như là món ăn tinh thần không thể thiếu cho CBCNVC – LĐ. Cán bộ gián tiếp hầu hết từ nơi khác đến làm việc, lực lượng lao động trực tiếp là người địa phương, chính vì vậy để tạo sân chơi, cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa CNLĐ trong đơn vị, những buổi ca hát, thể thao cũng nhờ đó mà sôi nổi, hào hứng hơn.

Chúng tôi được nghe một số CBCNV tếu táo rằng: “Ngoài này mà các ngày lễ không tổ chức hoạt động VHVN – TDTT thì nói thật là không biết làm gì cho phù hợp, vì điều kiện vui chơi giải trí còn nhiều thiếu thốn. Hơn nữa, đây luôn là một sân chơi rộng mở, thu hút được sự tham gia của nhiều người. Chính vì vậy, VHVN – TDTT là sự lựa chọn đầu tiên khi có sự kiện gì diễn ra như kỷ niệm thành lập công ty, đón các đơn vị bạn đến thăm, rồi các ngày lễ như 26/3, 30/4…”.

Tiếp thêm sức mạnh trong lao động sản xuất

Tại các đơn vị MNPB khó có thể nói hoạt động phong trào của đơn vị nào nổi trội hơn cả, bởi đơn vị nào cũng đều chú trọng, quan tâm tổ chức để CNLĐ có sân chơi. Các Hội thao, Hội diễn do VRG, Công đoàn CSVN tổ chức tại khu vực này đều luân phiên địa điểm tổ chức để các đơn vị thể hiện vai trò của đơn vị đăng cai. Đó được xem là ngày hội chung của NLĐ các đơn vị. Hào hứng, sôi nổi, tươi vui là không khí chung của NLĐ khi được đại diện cho đơn vị mình tham gia Hội thao, Hội diễn.

Cứ định kỳ đến các ngày lễ lớn trong năm và ngày thành lập, Công ty CPCS Lai Châu 2 đều tổ chức giao lưu bóng đá, tennis. Những hoạt động này thực sự có ý nghĩa đối với toàn thể CNLĐ, là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi không chỉ trong đơn vị mà có khi còn mời các đơn vị bạn tham gia. Vì vậy, cứ đến những ngày này là anh em đơn vị hào hứng tập luyện và thi đấu giao hữu.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2007 – 2017), Công ty CPCS Hà Giang cũng tổ chức giải bóng đá truyền thống mời đơn vị đối tác và các đơn vị bạn thuộc VRG tại MNPB tham gia giao lưu. Bước vào phòng họp của Công ty CPCS Yên Bái, Sơn La, Điện Biên thì dễ dàng nhận thấy nhiều Cờ, Bằng khen của cấp trên khen tặng đơn vị có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, phong trào CNLĐ.

Tuy còn non trẻ nhưng hoạt động VHVN – TDTT của các đơn vị MNPB luôn được quan tâm, chăm chút từng ngày. Hoạt động này thực sự là động lực để tiếp thêm sức mạnh để CNLĐ hăng say thi đua sản xuất, là sân chơi bổ ích, thú vị, đồng thời cũng là nơi phát hiện những nhân tố tiêu biểu, nổi bật nhằm xây dựng, rèn luyện để trở thành hạt nhân trong phong trào VHVN – TDTT của đơn vị.

HÀ KHUÊ