Bệnh viện Cao su Dầu Tiếng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

CSVNO – Tiếp tục củng cố và nâng cao hoạt động chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; không để dịch bệnh xảy ra; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đó là những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng.
Bác sĩ Trần Tấn Tài - Phó phòng nghiệp vụ Sở Y tế tỉnh Bình Dương trao bằng khen của Bộ Y tế cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng
Bác sĩ Trần Tấn Tài – Phó phòng nghiệp vụ Sở Y tế tỉnh Bình Dương (bên phải) trao bằng khen của Bộ Y tế cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng

Phát biểu tại buổi Họp mặt 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2018) Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng, bác sĩ Trần Tấn Tài – Phó phòng nghiệp vụ Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ghi nhận và biểu dương tập thể y, bác sĩ bệnh viện đã đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân công ty và nhân dân địa phương trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ công ty cũng đánh giá cao những kết quả mà tập thể bệnh viện công ty đạt được trong năm 2017. “Phát huy thành quả, năm 2018 và thời gian tới, tập thể cán bộ y bác sĩ của bệnh viện cần phấn đấu hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo tốt đời sống tập thể CB.CNV bệnh viện.

Đồng thời tiếp tục củng cố và nâng cao hoạt động chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý; không để dịch bệnh xảy ra; hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong thời gian tới”, ông Minh nhấn mạnh.

Đại diện ban lãnh đạo công ty tặng hoa chúc mừng
Đại diện ban lãnh đạo công ty tặng hoa chúc mừng

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng là bệnh viện hạng III với 10 khoa, 4 phòng và 9 y tế cơ quan. Cơ cấu đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện có 128 người; trong đó, bác sĩ chuyên khoa I là 8 người, bác sĩ 12, chuyên khoa dược sau đại học 1 người, đại học 1 người, trung học 15, cao đẳng điều dưỡng 3 người, trung cấp 65 người. Đảng bộ bệnh viên có 3 chi bộ với 61 đảng viên. Với tổng số 142 giường bệnh.

Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, không để xảy ra dịch bệnh. Duy trì thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia. Tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh với tổng số 123.204 lượt khám đạt 123,2% kế hoạch. Tổ chức khám quản lý sức khỏe cho 12.760 cán bộ công nhân đạt 95,97% với tổng chi phí cho 2 đợt khám gần 800 triệu đồng.

Bác sỹ Trần Ngọc Hưng - Phó Giám đốc bệnh viện (bên trái) nhận bằng khen của Bộ Y tế
Bác sỹ Trần Ngọc Hưng – Phó Giám đốc bệnh viện (bên trái) nhận bằng khen của Bộ Y tế

Qua một năm hoạt động, tập thể CB.CNV bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh. Với những kết quả trên, tập thể bệnh viện và bác sĩ Trần Ngọc Hưng – Phó Giám đốc bệnh viện đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen; 18 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ y tế trao tặng và nhiều cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Sở Y tế Bình Dương và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Việt Quang