Tưng bừng hội thi tay nghề Cao su Sa Thầy

CSVNO – Từ ngày 8 đến 15/12, các đơn vị trực thuộc của Công ty CPCS Sa Thầy tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ năm 2017. Phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi (LTN – TTG) là một trong những phong trào thi đua mà công ty phát động ngay từ đầu mùa vụ sản xuất nhằm duy trì và nâng cao hơn trình độ tay nghề của đội ngũ công nhân khai thác.
Ông Hoàng Đình Nhiều – PTGĐ Công ty (ngoài cùng bên phải) và ông Nguyễn Khắc Hiền – GĐNT (ngoài cùng bên trái), trao giải thưởng cho Bàn tay vàng NTCS Suối Đá - Hà Văn Tình
Ông Hoàng Đình Nhiều – Phó TGĐ Công ty (ngoài cùng bên phải) và ông Nguyễn Khắc Hiền – GĐ NT (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho Bàn tay vàng NTCS Suối Đá – Công nhân Hà Văn Tình

NT Suối Đá là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội thi, đã có sự chuẩn bị chu đáo và công phu hơn nhiều so với năm 2016, tạo được không khí sôi nổi và thi đua trong cả lực lượng thí sinh cũng như “cổ động viên”. Tất cả mọi người đều muốn giành thành tích cao cho cá nhân và tổ trước khi kết thúc mùa vụ sản xuất.

Với tốc độ, kỹ thuật và sự chuẩn bị chu đáo, thí sinh Hà Văn Tình – Tổ 4 đã xuất sắc vượt qua 14 thí sinh để giành giải Bàn tay vàng năm 2017 của Nông trường.

Thí sinh Phạm Thị Nhung – NTCS Suối Đá hồi hộp đợi kết quả chấm điểm.
Thí sinh Phạm Thị Nhung – NTCS Suối Đá hồi hộp đợi kết quả chấm điểm.

Thí sinh Phạm Thị Nhung cho biết, Hội thi được Công ty và Nông trường tổ chức hằng năm rất có ý nghĩa, giúp công nhân luôn có ý thức nâng cao trình độ tay nghề, cũng là dịp được giao lưu học hỏi với các thợ giỏi trong toàn Nông trường và Công ty.

NT Bãi Lau, là “em út” trong Công ty về lĩnh vực khai thác, vườn cây mới mở cạo từ đầu năm 2017, tuy nhiên theo ông Lê Thế Hà – Bí thư chi bộ, PGĐ phụ trách nông trường, đơn vị xác định tay nghề giỏi mới cho sản lượng cao và ổn định cho cả chu kỳ khai thác, cho nên rất chú trọng phong trào LTN – TTG, uốn nắn tay nghề và hướng dẫn lý thuyết cho thợ cạo.

Ông Hoàng Đình Nhiều – PTGĐ Công ty (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Thế Hà – PGĐNT (ngoài cùng bên phải), trao giải thưởng cho Bàn tay vàng NTCS Bãi Lau – Đoàn Xuân Văn
Ông Hoàng Đình Nhiều – Phó TGĐ Công ty (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Thế Hà – Phó GĐ NT (ngoài cùng bên phải), trao giải thưởng cho Bàn tay vàng NT Bãi Lau – Đoàn Xuân Văn

Là “anh cả” của Công ty về khai thác, sản lượng năm 2017 chiếm hơn ½ sản lượng toàn Công ty, tại Hội thi năm 2017, NT Suối Cát đã có nhiều đổi mới từ nội dung thi đến công tác chuẩn bị trường thi.

Trường thi được chuẩn bị rất công phu và đẹp, được đánh giá là “hoành tráng” nhất. Hội thi đã thu hút rất đông công nhân và người dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ, tạo tâm lý phấn khởi cho thí sinh tham gia dự thi. Đồng thời các hình thức khen thưởng cũng có nhiều đổi mới, lạ và thiết thực.

Cổng vào Trường thi tay nghề của NTCS Suối Cát
Cổng vào Trường thi tay nghề của NT Suối Cát

Ông Trần Văn Hùng – Bí thư chi bộ, GĐ nông trường cho biết, tại vùng biên giới này, thời tiết chuẩn bị vào mùa khô, nắng và rất nóng, thay vì thưởng như mọi năm thì năm nay đơn vị thưởng bằng máy quạt hơi nước để công nhân dùng khi vào mùa nóng, đó cũng là kỷ niệm về 1 lần tham gia thi thợ giỏi của mỗi thí sinh.

Ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ Công ty (ngoài cùng bên trái) và ông Trần Văn Hùng – GĐNT (ngoài cùng bên phải), trao giải thường cho Bàn tay vàng NTCS Suối Cát - Hoàng Văn Sỹ.
Ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ Công ty (ngoài cùng bên trái) và ông Trần Văn Hùng – GĐNT (ngoài cùng bên phải), trao giải thường cho Bàn tay vàng NT Suối Cát – Hoàng Văn Sỹ.
Ông Đặng Công Thoại – PTGĐ Công ty (ngoài cùng bên phải), trao thưởng cho các Tập thể của NTCS Suối Cát
Ông Đặng Công Thoại – Phó TGĐ Công ty (ngoài cùng bên phải), trao thưởng cho các tập thể của NT Suối Cát.

Đánh giá về Hội thi, ông Đặng Ưng – Trưởng phòng Kỹ thuật Nông nghiệp Công ty cho biết, phong trào LTN – TTG có ý nghĩa rất quan trọng, ngoài việc nâng cao trình độ tay nghề, thì đây cũng là 1 trong những giải pháp mà Công ty áp dụng để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng trong năm, đồng thời cũng là dịp để phát hiện những nhân tố mới, bồi dưỡng, chuẩn bị cho Đội thi của Công ty tham gia Hội thi cấp ngành vào năm 2018.

Minh Phú