Trường Cao đẳng Công nghiệp cao su đạt nhiều thành tích nổi bật

CSVN – Là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ toàn bộ các hoạt động, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã dần khẳng định được vị trí và thương hiệu của mình trong các hoạt động đào tạo. Hoạt động của nhà trường ngày càng mở rộng, ngành nghề được phát triển, quy mô tuyển sinh ngày càng tăng, xứng đáng với truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển.

>> Trường CĐ Công nghiệp cao su: Tuyển sinh năm 2017 đạt 158,4%

Đoàn giáo viên của trường tham gia Hội giảng cấp Bộ NN&PTNT.
Đoàn giáo viên của trường tham gia Hội giảng cấp Bộ NN&PTNT.
Hoàn thành chỉ tiêu trước 69 ngày

Năm 2017 là năm thứ hai Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su thực hiện các hoạt động theo mô hình của đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ theo quyết định của VRG. Trước yêu cầu phải “Đổi mới, tự chủ để phát triển”, năm 2017 toàn bộ cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học sinh sinh viên của nhà trường quán triệt tinh thần trên để tập trung cho các hoạt động của nhà trường. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Tập đoàn giao và Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức đã đề ra. Trường là đơn vị đầu tiên trong toàn Tập đoàn về trước kế hoạch 69 ngày theo chỉ tiêu Tập đoàn giao về quy mô tuyển sinh và chỉ tiêu doanh thu.

Đến hết tháng 10 năm 2017 tổng chỉ tiêu tuyển sinh  của Trường đạt 9.102/6.500 bằng 140% kế hoạch; trong đó tuyển sinh dài hạn đạt 672/390 bằng 172,3% kế hoạch, tuyển sinh hệ ngắn hạn đạt 8.430/6.110 bằng 138% kế hoạch năm. Doanh thu về tài chính đạt 40,1 tỷ/kế hoạch giao là 38 tỷ bằng 105,5% kế hoạch năm. Dự kiến đến 31/12/2017 sẽ đạt 43 tỷ bằng 113,2% kế hoạch năm.

Hoạt động đào tạo của nhà trường ngày càng mở rộng các loại hình, ngành nghề đào tạo. Cụ thể trong năm 2017 nhà trường đã hoàn tất các thủ tục để Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cấp phép đào tạo cho 14 nghề cao đẳng, trung cấp, xin cấp phép đào tạo 25 nghề trình độ sơ cấp. Hiện nay, trường đang trình hồ sơ để Tổng cục thẩm định cấp phép mở thêm 3 nghề đào tạo mới trình độ trung cấp để phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn.

Các hoạt động đào tạo của nhà trường trong năm qua luôn bám sát nhu cầu của các công ty cao su. Nhà trường đã chủ động phối hợp với các CTCS như Phú Riềng, Bình Long, Lộc Ninh, Đồng Nai, các công ty khu vực miền núi phía Bắc, khu vực miền Trung để đào tạo các lớp theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

Đặc biệt trong năm 2017 nhà trường còn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các Ban chuyên môn của Tập đoàn trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện mở lớp. Cụ thể, trong năm đã phối hợp với 6 Ban chuyên môn mở được 10 lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ với tổng số là 738 học viên. Năm 2017 nhà trường cũng đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong việc tuyển dụng, đào tạo và tạo điều kiện về nơi thực hành, thực tập cho giảng viên và học sinh, sinh viên. Đặc biệt, nhà trường đã ký hợp tác hỗ trợ về đào tạo và tuyển dụng với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Đạt nhiều giải tại các hội thi

Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phong trào nghiên cứu khoa học cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Công đoàn thường xuyên phối hợp cùng chuyên môn phát động phong trào thi đua góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Trong năm 2017 đã có 5 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học, nhà trường đã nghiệm thu 4 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường. Có 11 sản phẩm tham gia Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật thị xã Đồng Xoài và tỉnh Bình Phước, 3 sản phẩm gửi đi dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc. 1 giảng viên được trao giải thưởng Cao su Việt Nam năm 2017. Tại Hội thi giáo viên dạy giỏi Bộ NN&PTNT năm 2017, nhà trường đã cử đoàn giáo viên tham gia gồm 4 giảng viên, kết quả có 1 giảng viên đạt giải nhất, 3 giảng viên đạt giải nhì. Tại Hội thi, nhà trường vinh dự được Bộ chọn 4 giảng viên có nhiều kinh nghiệm và đạt thành tích cao trong các kỳ hội giảng tham gia trong thành viên Ban giám khảo chấm thi tại các tiểu ban của hội thi.

Bình Minh