Chữ tín và chất lượng vỏ xe “★★★ VRG ” là mục tiêu hàng đầu

CSVN – VRG đã ra mắt và ký hợp đồng tiêu thụ vỏ xe mang thương hiệu “★★★ VRG” nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2017). Đây là một trong những sự kiện trọng đại của VRG trong chiến lược phát triển sản phẩm công nghiệp. PV Tạp chí Cao su VN đã có buổi trao đổi với ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG về lộ trình và chiến lược phát triển vỏ xe.
Bản hướng dẫn sử dụng vỏ xe 8.25-16LT 18PR.
Bản hướng dẫn sử dụng vỏ xe 8.25-16LT 18PR.

– Xin ông chia sẻ về kế hoạch, lộ trình sản xuất vỏ xe?

Ông Trần Minh: Từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo Tập đoàn đã có kế hoạch và định hướng phát triển sản phẩm mới, đặc biệt là sản xuất vỏ xe mang thương hiệu “★★★ VRG” của Tập đoàn. Thực hiện chủ trương về việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển vỏ xe, ngày 10/2/2017, Tập đoàn đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-CSVN về việc thành lập tổ nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghiệp cao su. Với nòng cốt là Ban Công nghiệp đã huy động lực lượng chuyên gia của các ban và các công ty công nghiệp cao su của ngành (như Công ty CP Cao su Bến Thành), đã xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai phát triển sản phẩm vỏ xe thương hiệu “★★★ VRG”.

Tháng 5/2017, tổ nghiên cứu đã hoàn thành bản vẽ thiết kế vỏ Ngày 31/5/2017, lãnh đạo Tập đoàn đã có văn bản gửi đến cơ quan thẩm quyền đăng ký sản phẩm vỏ xe mang thương hiệu “★★★ VRG”. Ngày 7/9/2017, Tập đoàn ban hành Quyết định số 395/QĐ-HĐTVCSVN về việc phê duyệt chủ trương sản xuất thí điểm vỏ xe.

Từ bản vẽ thiết kế và các văn bản chủ trương, Tổ nghiên cứu đã chế tạo khuôn để sản xuất vỏ xe 8.25-16 18PR và những vỏ xe tải quy cách 8.25-16LT 18PR đầu tiên, được sản xuất vào cuối tháng 9/2017. Ngày 26/10, tại Lễ kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành cao su VN được tổ chức tại Cao su Phú Riềng, VRG đã ký hợp đồng tiêu thụ 1.963 vỏ xe với các đơn vị thành viên.

– Chiến lược phát triển vỏ xe trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Minh: Vỏ xe do VRG sở hữu thương hiệu, mẫu mã thiết kế. Lãnh đạo VRG đã có chiến lược phát triển thương hiệu giai đoạn 2017 – 2020 và tầm nhìn 2020 – 2025. Cụ thể như sau: Giai đoạn 1 (2018 – 2020): Sản xuất một chủng loại là 8.25-16LT 18PR. Bước  đầu sẽ trang bị, thay thế cho  vỏ xe tải 5,5T nội bộ Tập đoàn (với số lượng 2.000 – 2.200 chiếc/năm). Giai đoạn 2: Sản xuất đa dạng các chủng loại vỏ xe tải nhằm phục vụ nội bộ Tập đoàn và các đối tác.

Giai đoạn 3: Tiếp tục sản xuất thêm các chủng loại vỏ xe. Bổ sung thêm chủng loại vỏ xe tải dạng Radial (toàn thép).

Sau năm 2020, VRG tiếp tục nghiên cứu đánh giá thị trường và quan trọng hơn là đánh giá thương hiệu “★★★ VRG” trên thị trường trong và ngoài nước. Nếu khả thi, VRG sẽ tìm đối tác chiến lược liên kết, liên doanh, phối hợp sản xuất hoặc VRG trực tiếp xây dựng nhà máy sản xuất vỏ xe.

Chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn là đặt chữ tín và chất lượng vỏ xe thương hiệu “★★★ VRG” làm mục tiêu hàng đầu, đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng và lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm. Bên cạnh đó, VRG sẽ đưa ra nhiều mẫu mã thiết kế phù hợp thị hiếu khách hàng, tiếp tục cập nhật đưa ra nhiều phiên bản vỏ xe mới.

– Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ngọc Cẩm (thực hiện)