Mùa thi đua nước rút đặc biệt

CSVN – Vậy là đã bước vào mùa thi đua nước rút năm 2017. Trên vườn cây, nhà máy, người công nhân đang tất bật với công việc, gấp rút để hoàn thành tiến độ sản lượng được giao, hy vọng vào những tấn mủ vượt trong mùa cao điểm cuối năm.
Ảnh: Đặng Đê
Ảnh: Đặng Đê

Nhìn lại hơn hai phần ba chặng đường năm 2017, ngành cao su gặp nhiều thuận lợi về thời tiết nên công tác khai thác mủ đạt tiến độ khả quan. Đến cuối quý III đã có nhiều đơn vị đạt sản lượng cao, gần đạt mức kế hoạch năm. Trong tình hình giá cao su chưa bứt phá nhưng vẫn duy trì ở mức cao hơn so với năm 2016 đang là động lực lớn để người công nhân nỗ lực hơn nữa.

Nếu như năm 2016, thời điểm cuối năm là quãng thời gian khá “đau đầu” đối với nhiều lãnh đạo các đơn vị, bởi bài toán lợi nhuận, tiền lương do giá cao su thấp thì năm nay đã “dễ thở” hơn. Thông tin mới đây từ các nước sản xuất cao su lớn trên thế giới cho thấy nguồn cung vẫn thiếu hụt và dựa theo các phân tích kỹ thuật để dự đoán giá cao su sẽ không “quay đầu” mà còn có khả năng “tiến bước”, nhất là trong năm 2018.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 của các đơn vị có ý nghĩa  rất quan trọng. Bởi đầu năm 2018 VRG sẽ chính thức hoạt động theo mô hình mới là công ty cổ phần với những chiến lược, định hướng, chỉ tiêu và hiệu quả cao hơn trước. Đây cũng là áp lực của VRG nói chung và 20 công ty con nói riêng hoạt động trong lĩnh vực cao su. Nhất là  sau cổ phần hóa, việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ được đặt lên trên hết.

Nói vậy để thấy, kết thúc năm 2017 là một thời điểm đặc biệt của VRG và các đơn vị. Sản  lượng cao, doanh thu tốt, lợi nhuận nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi để bước vào giai đoạn mới. Bởi vậy, mùa thi đua nước rút năm nay cũng mang ý nghĩa đó. Toàn thể người lao động trong ngành đang hối hả ra sức thi đua đạt từng tấn mủ vượt về cho đơn vị. Dù cơn bão số 10 gây thiệt hại nặng cho cao su các đơn vị miền Trung nhưng người công nhân nơi đây cũng đã dần khắc phục, ổn định sản xuất, tham gia cùng toàn ngành trong mùa thi đua nước rút.

Trong không khí kỷ niệm 88 năm truyền thống ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2017) đang đến gần, đồng thời kỷ niệm 120 năm cây cao su di nhập vào Việt Nam (1897 – 2017), với tinh thần vượt khó hun đúc bao thế hệ của người công nhân cao su, hy vọng 3 tháng cuối năm sẽ mang đến kết quả thắng lợi vượt bậc cho toàn ngành.

Quốc An